Chương trình nhằm ghi nhận những hoạt động quan trọng đã được tiến hành trong nước trong thời gian qua cũng như định hướng các kết hoạch tương lai.
Tại sự kiện, cam kết ủng hộ của các đại biểu và đại diện lãnh đạo Vietjet đã được hình tượng hóa bằng hoạt động quyên góp đầu móng tay để lấp đầy một chiếc sừng tê giác mô phỏng, qua đó hoàn thiện mô hình tê giác có kích thước bằng một chú tê giác thật do Vietjet hỗ trợ toàn bộ kinh phí sản xuất. Mô hình tê giác độc nhất vô nhị này sẽ tiếp tục được sử dụng tại các sự kiện nâng cao nhận thức của người dân trong tương lai không sử dụng sừng tê giác.
Bà Madelon Willemsen, Trưởng đại diện TRAFFIC tại Việt Nam cho biết: “Qua sự hợp tác của các nhà lãnh đạo đến từ nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, đặc biệt Hãng hàng không Vietjet - đơn vị vận tải hàng không đầu tiên tại Việt Nam đồng hành cùng sự kiện, chúng tôi nhận thấy những tiến triển rõ rệt trong những nỗ lực thay đổi hành vi tiêu dùng sừng tê giác của người dân. Nếu các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp như Vietjet đã “cắt móng tay vì tê giác”, thì ngày Tê giác Thế giới năm sau chúng ta sẽ được tri ân nhiều thành quả hơn nữa”.