Trong năm 2017, mục tiêu của VCF là giữ vững thị phần dẫn đầu ngành cà phê hòa tan với hai nhãn hiệu chủ lực Vinacafe và Wake-up. Bên cạnh đó, VCF đẩy mạnh mảng nước giải khát và đầu tư xây dựng giải pháp cà phê rang xay với thương hiện Vinacafe Cafe De Nam, áp dụng công nghệ cao, hướng tới phạm vị toàn quốc.
Ngoài ra, Công ty sẽ phối hợp với Tập đoàn Masan đẩy mạnh phát triển Chương trình hỗ trợ phát triển cà phê Buôn Ma Thuột tại Đắk Lắk nhằm cải thiện cuộc sống người nông dân, nâng cao giá trị cà phê Buôn Ma Thuột, đồng thời tạo vùng nguyên liệu chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nguyên liệu đầu vào.