Theo đại diện Oxalis, 8 tháng đầu năm 2016, công tác tuyên truyền quảng bá hang Sơn Đoòng đã được thực hiện tốt và hiệu quả trên các kênh truyền thông trong và ngoài nước như Kênh "Khám phá Việt Nam" VTV, Tạp chí National Georaphic, New York Times, Google Adwords, Tripadvisors... và các tạp chí hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời xây dựng website, brochure, xúc tiến quảng bá qua các phương tiện trực tuyến, ấn phẩm, tờ rơi...
Đặc biệt, hang Sơn Đoòng đã được quảng bá trực tiếp trên phim ảnh thông qua bộ phim "Kong: Skull Island'' và tổ chức cho đại sứ của các nước Anh, Úc, Ý, Thụy Điển, Cộng hòa Séc, Archentina, Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ tham gia chinh phục Sơn Đoòng, góp phần tạo hiệu ứng quảng bá cho du lịch Quảng Bình.
Theo Sở Du lịch Quảng Bình, việc khai thác hiệu quả tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" đã góp phần quảng bá cho ngành Du lịch Quảng Bình với các nước trên thế giới, thu hút khách nước ngoài đến với tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.