Đây là minh chứng thuyết phục cho chặng đường “vì niềm tin sức khỏe” được Traphaco bền bỉ xây dựng suốt 45 năm qua.
Vượt trội so với mọi năm, Báo cáo thường niên 2016 của TRA được hầu hết Hội đồng chấm giải khen ngợi. TRA cũng là doanh nghiệp giành được nhiều giải thưởng nhất trong mùa báo cáo năm nay. Đó là do năm nay, báo cáo của TRA đã hội tụ được đầy đủ các tiêu chí đặt ra của cuộc thi, đó là chuẩn mực, minh bạch, sáng tạo, chuyên nghiệp, đảm bảo nội dung về phát triển bền vững thông qua nội dung lẫn hình thức trình bày.
Với ý tưởng xuyên suốt, Báo cáo thường niên của TRA gửi tới người đọc một thông điệp đậm tính nhân văn. Ngay từ những trang đầu là hình ảnh của chị công nhân trực tiếp sản xuất, chứ không là hình ảnh nhà máy hiện đại, hay đội ngũ hùng hậu. Xuyên suốt cả báo cáo cũng bắt gặp hình ảnh của những người công nhân đứng máy, những người nông dân trồng dược liệu hết sức bình dị, với những tâm sự mộc mạc, nhưng luôn toát lên tâm thái hạnh phúc, hài lòng.
Được trình bày xuyên suốt với tông màu xanh lá, thể hiện thông điệp “Con đường sức khỏe xanh” - chiến lược phát triển bền vững mà TRA theo đuổi, báo cáo được ví như một tác phẩm nghệ thuật. Tính sáng tạo thể hiện rõ ở việc đây là năm đầu tiên Báo cáo thường niên tích hợp của TRA với chủ đề “45 năm - Vì niềm tin sức khoẻ” áp dụng các bộ tiêu chuẩn quốc tế.
Cụ thể, về Báo cáo quản trị doanh nghiệp, đây là năm đầu tiên TRA thực hiện đối chiếu các hoạt động quản trị công ty theo Thẻ điểm quản trị công ty khu vực ASEAN (đánh giá báo cáo tình hình quản trị công ty theo bộ nguyên tắc về quản trị công ty của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế-OECD, phân tích quản trị công ty theo Thẻ điểm) để tiệm cận với các chuẩn mực về quản trị công ty khu vực, cũng như tự đánh giá chất lượng quản trị công ty và thúc đẩy việc cải thiện thực tiễn quản trị tại Công ty, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Liên quan đến báo cáo phát triển bền vững, năm nay là lần đầu tiên lập Báo cáo Phát triển bền vững của TRA, lần đầu xây dựng Chiến lược phát triển bền vững đến năm 2020 gắn với 17 mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc (SDGs). TRA đã phân tích sâu hơn về mối quan hệ với các bên liên quan, xác định các vấn đề trọng yếu, xây dựng nội dung báo cáo dựa trên các tiêu chí của GRI,...
Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất (ARA) đã đi qua 10 mùa chấm giải, trở thành điểm hội tụ, khích lệ và vinh danh những nét đẹp của các doanh nghiệp Việt tiên phong hướng đến sự minh bạch, chuyên nghiệp và chuẩn mực trên TTCK Việt Nam.
Với riêng Traphaco, nét đẹp đặc trưng thể hiện ở việc hội tụ những giá trị cốt lõi đặc sắc của 45 năm “vì niềm tin cho sức khỏe người Việt”. Đó là tiên phong trong quản trị chuỗi giá trị xanh, áp dụng công nghệ và tri thức mới; sáng tạo sản phẩm dịch vụ chất lượng hoàn hảo, mang đậm tri thức Traphaco; trách nhiệm cao khi cam kết và thực hiện cam kết với xã hội, cổ đông, khách hàng, đối tác và người lao động trên nguyên tắc đồng lợi. Bao trùm lên đó là bản sắc văn hóa của con người Traphaco đầy khát vọng, đam mê và cống hiến.
Từ xuất phát điểm là doanh nghiệp nhỏ, TRA hiện giữ vị trí số 2 ngành dược Việt Nam và đang dần tiếp cận vị trí dẫn đầu. Theo Ban lãnh đạo Công ty, có được vị thế như ngày hôm nay là nhờ sự tự chủ, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chấp nhận thay đổi, dám đương đầu với khó khăn để tìm cơ hội
phát triển.
Năm 2016 ghi nhận những thay đổi lớn của TRA và được đánh giá là đổi mới thành công thông qua các kết quả tăng trưởng ấn tượng. Năm 2016, TRA đạt kết quả kinh doanh khá ấn tượng, khi tổng doanh thu hợp nhất (chưa bao gồm thuế VAT) đạt 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 210,5 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2015.
Hướng tới năm 2020, ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Công ty cho biết, TRA tiếp tục thực hiện chiến lược đã đề ra là trở thành doanh nghiệp số 1 ngành dược Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và vốn hóa thị trường vào năm 2020, đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng, củng cố và gia tăng thị phần, phát triển hơn nữa thị trường tại miền Nam và miền Trung