Tại phần thảo luận, nhiều các câu hỏi được đặt ra xoay quanh hoạt động của Traphaco trong thời gian tới liên quan đến sản phẩm, kênh phân phối, nhà máy mới, tăng vốn …
Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc so với Công ty cổ phần Dược Hậu Giang, Traphaco có gì hơn về hệ thống phân phối không, ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Traphaco cho biết, theo báo cáo của Dược Hậu Giang, số khách hàng của công ty này cao hơn của Traphaco một chút, trong khi của Traphaco hiện khoảng 25.000 khách hàng. Tuy nhiên, theo ông Mã, điều mà Traphaco hơn hẳn mọi công ty dược khác trên thị trường là có thể kiểm soát tốt giá bán ra cho khách hàng. Và đó cũng chính là một trong những lợi thế cạnh tranh của Traphaco.
Trả lời về câu hỏi sản phẩm mới, ông Mã cho biết, việc cho ra đời sản phẩm mới cũng là một trong những phần việc mà Công ty thực hiện trong năm 2017.
"Năm nay Công ty sẽ cho ra thị trường 8 sản phẩm mới, nhưng chưa thể công bố chi tiết tại thời điểm này", ông Mã cho biết.
Trả lời câu hỏi về nới room ngoại và SCIC có thoái vốn khỏi Traphaco hay không, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch HĐQT, đại diện phần vốn của SCIC tại Traphaco khẳng định, việc nới room cho khối ngoại sẽ được xem xét trên cơ sở đảm bảo quyền lợi cho cổ đông. Về thoái vốn, hiện theo chủ trương của Chính phủ, Traphaco vẫn thuộc danh mục đầu tư lâu dài của SCIC.
Kết thúc đại hội, các cổ đông đã thông qua hết các tờ trình.
Cụ thể, năm 2016, tổng doanh thu hợp nhất đạt 1.998 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng, tăng trưởng 17% so với 2015.
Năm 2017, TRA đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 242 tỷ đồng; Triển khai thực hiện Chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2016-2020; Đưa dự án Nhà máy dược Việt Nam vào vận hành thương mại vào quý III/2017; Phát triển thị trường miền Nam
Cổ đông cũng thông qua mức cổ tức chi trả năm 2017 là 30% và phương án thưởng cổ phiếu, tỷ lệ 20%.