Cơ quan thuế chịu “nhường” doanh nghiệp

(ĐTCK) Liên quan đến các vụ khiếu nại cơ quan thuế về việc truy thu thuế ưu đãi niêm yết và cổ phần hóa, mới đây, cơ quan thuế đã trả lại một phần tiền cho một vài doanh nghiệp, trong khoản tiền doanh nghiệp đã tạm nộp theo quyết định xử phạt của ngành thuế.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Số tiền hoàn lại doanh nghiệp được thực hiện với các lý do như hoàn lại tiền doanh nghiệp đã trả cổ tức cho đại diện vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong các năm qua.

Được biết, có khoảng 10 doanh nghiệp bị ra quyết định truy thu thuế ưu đãi cổ phần hóa và niêm yết. Một số doanh nghiệp đã kiện ra tòa, một số doanh nghiệp đã khiếu nại lên Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý cấp cao.

Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2014, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng xem xét chỉ đạo các cơ quan nhà nước thống nhất trong các quy định hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ đăng ký, kê khai và nộp thuế ngay từ đầu khi ban hành văn bản, tránh trường hợp như hiện nay, dẫn đến việc truy thu và phạt DN số tiền lên đến gần trăm tỷ đồng.  

Phong Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục