Không tính các mặt hàng tạp hóa, doanh số bán lẻ online tại Tây Âu ước đoán sẽ chiếm 20% tổng doanh số bán lẻ trong khu vực.
Forrester cũng dự đoán thương mại điện tử Tây Âu sẽ tăng trưởng trung bình 11,3% hàng năm trong 5 năm tới. Italy và Tây Ban Nha là hai quốc gia được dự đoán sẽ góp phần lớn vào tăng trưởng khả quan trong kinh doanh online của khu vực.
Năm 2020, ước đoán 20% doanh số bán lẻ những sản phẩm không phải là tạp hóa sẽ đến từ hình thức online. Còn nếu tính cả các mặt hàng này, 13,9% sẽ là từ online.
Thương mại điện tử sẽ có tác động lớn hơn trong những ngành hàng khác. Đó là âm nhạc, video, DVD, máy tính, vé, sách, phần mềm, video game và đồ chơi. Trong các nhóm hàng này, trên một nửa doanh số được dự đoán đến từ hình thức online.
Dù online có thể chỉ chiếm 4,4% doanh số bán lẻ hàng tạp hóa vào 2020, Forrester dự đoán đây sẽ là một trong những ngành hàng có chỉ số tăng trưởng nhanh nhất trong 5 năm tới.
Số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cũng cho hay doanh số thương mại điện tử tại khu vực này ước đạt 457,32 tỷ USD vào 2021.