Walmart đang cố gắng để giúp việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn. Hãng bán lẻ này vừa thử nghiệm một máy bán hàng tự động rộng gần 150m2 tại bãi đỗ xe trong một siêu thị ở bang Oklahoma (Mỹ).
Chiếc máy hoạt động 24/7 này có thể cung cấp hơn 30.000 mặt hàng, bao gồm cả các thực phẩm như thịt, sữa,... và phục vụ hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Đồng thời, nó cũng được trang bị tủ lạnh, tủ đá để đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon.
Nhờ cỗ máy này, người tiêu dùng có thể nhận các đơn hàng mà không cần tương tác với nhân viên.
Sau khi khách đặt hàng và thanh toán trực tuyến, nhân viên Walmart sẽ đóng gói và chuyển tới chiếc máy này. Khách hàng chỉ cần đến nhập mã số đã nhận được để lấy sản phẩm.
Walmart hy vọng việc kết hợp hệ thống trực tuyến, dịch vụ ngoại tuyến và các cửa hàng truyền thống sẽ giúp hãng cạnh tranh được với doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất nước Mỹ - Amazon.