Thiệt hại sau bão số 13 - Kalmaegi: PTI tiếp tục ghi nhận hơn 170 vụ tổn thất

(ĐTCK) Đối với mảng PTI Commercial (bảo hiểm doanh nghiệp), doanh nghiệp đã tiếp nhận 97 vụ tổn thất về tài sản kỹ thuật, với ước giá trị thiệt hại hơn 52 tỷ đồng. Ngoài ra, còn gần 20 vụ mới phát sinh…
PTI đang huy động tối đa nguồn lực, phối hợp với chi nhánh và đối tác để đẩy nhanh công tác giám định – bồi thường cho các khách hàng

Tính đến hiện tại, Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tiếp nhận số lượng lớn hồ sơ tổn thất từ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 - Kalmaegi trên cả nước, tăng hơn gấp đôi so với con số cập nhật ban đầu. Thiệt hại ghi nhận ở cả hai mảng bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm thương mại, với tổng số vụ lên tới 174 trường hợp.

Ở mảng bảo hiểm xe cơ giới, PTI thống kê 77 vụ tổn thất, tổng giá trị thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng. Khu vực Bình Định là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất với 69 vụ, còn lại phân bổ tại Gia Lai, TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng và một số tỉnh Nam Trung bộ. Về tiến độ xử lý hồ sơ, 56 vụ đang được PTI khẩn trương giám định, 19 vụ đã hoàn thành, và 2 vụ đã được bảo lãnh.

Đại diện PTI cho biết, doanh nghiệp đang huy động tối đa nguồn lực, phối hợp với chi nhánh và đối tác để đẩy nhanh công tác giám định - bồi thường, đảm bảo quyền lợi khách hàng và hỗ trợ người dân sớm ổn định sau thiên tai.

Thiệt hại của doanh nghiệp sau cơn bão số 13

Đối với mảng PTI Commercial (bảo hiểm doanh nghiệp), doanh nghiệp đã tiếp nhận 97 vụ tổn thất về tài sản kỹ thuật, với ước giá trị thiệt hại hơn 52 tỷ đồng. Ngoài ra, 18 vụ mới phát sinh trong ngày 10-11/11 đang được PTI tiếp tục cập nhật giá trị thiệt hại. Các tài sản bị ảnh hưởng chủ yếu là nhà máy, xí nghiệp và nhà kho với tình trạng tốc mái, nước mưa tràn vào gây hỏng hóc máy móc và hàng hóa. Khu vực tổn thất tập trung nhiều tại Bình Định cũ (nay thuộc Gia Lai). Đáng chú ý, PTI cũng đã tiếp nhận 15 vụ thiệt hại tại các trường học, phần lớn là công trình bị hư hỏng mái che và phòng học.

Ngay khi bão tan, PTI đã cử cán bộ xuống hiện trường để hướng dẫn khách hàng thực hiện các bước cần thiết trong quy trình xử lý tổn thất, đồng thời đưa ra các khuyến cáo nhằm bảo quản tài sản, giảm thiểu thiệt hại thứ cấp nếu thời tiết tiếp tục diễn biến bất thường. PTI khẳng định tiếp tục theo sát tình hình thời tiết, tăng cường năng lực tiếp nhận - giám định - bồi thường tại các khu vực chịu ảnh hưởng để đảm bảo quyền lợi khách hàng được giải quyết nhanh chóng, minh bạch và kịp thời.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục