
Riêng mảng bảo hiểm xe cơ giới, PTI ghi nhận số lượng tổn thất lớn khi tiếp nhận 135 vụ tổn thất, với tổng số tiền ước tính 4,3 tỷ đồng. Trong đó, nguyên nhân chính chủ yếu do cây đổ, xe bị ngập nước, xe hư hỏng do vật thể rơi, bay vào. Các vụ việc chủ yếu tập trung tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, đặc biệt là Hà Nội và Bắc Trung Bộ.
Ngay trong thời điểm bão và mưa lớn kéo dài, PTI đã huy động toàn bộ lực lượng giám định, cứu hộ, sửa chữa để đảm bảo xử lý nhanh chóng các sự cố. Đội ngũ PTI SOS túc trực 24/7, phối hợp cùng các gara liên kết để kịp thời đưa xe ra khỏi vùng ngập, giám định hiện trường, đồng thời hỗ trợ khách hàng trong việc khắc phục hậu quả. Song song với đó, PTI cũng triển khai cơ chế bảo lãnh thanh toán cho tất cả thiệt hại thuộc phạm vi bảo hiểm, giúp khách hàng an tâm có sự đảm bảo về tài chính để nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và công việc.
Trước đó, chỉ cách đây hơn một tháng, bão số 5 vào cuối tháng 8 cũng đã gây ra nhiều thiệt hại và PTI ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng số tiền chi trả bồi thường trên 6,1 tỷ đồng. Liên tiếp các đợt thiên tai cho thấy nhu cầu được bảo vệ và hỗ trợ kịp thời từ các doanh nghiệp bảo hiểm là hết sức cấp thiết. Không chỉ tập trung vào công tác cứu hộ và bồi thường sau thiên tai, PTI còn chú trọng đến công tác phòng ngừa rủi ro.
Trước mỗi mùa mưa bão, doanh nghiệp này thường xuyên phát hành công văn hướng dẫn, đồng thời đẩy mạnh truyền thông trên các kênh trực tuyến nhằm cảnh báo sớm và cung cấp giải pháp phòng tránh cho khách hàng. Đây là hoạt động được PTI đặc biệt chú trọng, nhằm đồng hành và giảm thiểu rủi ro cho khách hàng trong bối cảnh thiên tai ngày càng bất thường và khốc liệt.
PTI khẳng định tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong mọi tình huống rủi ro, không chỉ ở khâu bồi thường mà còn từ công tác phòng ngừa, ứng cứu đến khắc phục hậu quả, góp phần bảo đảm an toàn và ổn định cho cộng đồng.