Thái độ của các hãng hàng không trước scandal của United Airlines

(ĐTCK) Khi United Airlines đang điên đầu vì scandal dùng vũ lực buộc hành khách rời khỏi máy bay, các hãng hàng không khác đang tận dụng cơ hội này để giành thêm thiện cảm từ khách hàng.
Thái độ của các hãng hàng không trước scandal của United Airlines

Sau sự kiện Mỹ cấm mang laptop lên máy bay, hãng hàng không Emirates và Royal Jordanian Airlines lại có thêm chủ đề mới để “thỏa sức” thể hiện trên mạng xã hội. Đó chính là scandal dùng vũ lực kéo hành khách ra khỏi máy bay của United Airlines.

Emirates đã thực hiện một video để ăn mừng việc được vinh danh là Hãng hàng không tốt nhất thế giới do TripAdvisor trao tặng. Tuy nhiên, mục tiêu chính của Emirates là thể hiện sự đối lập đối với đối thủ United.

Mở đầu bằng việc trích dẫn câu nói của CEO United Airlines Oscar Munoz: “Các hãng hàng không (vùng Vịnh) không phải là hãng hàng không”, video này đã gửi một thông điệp trực tiếp tới ông Munoz rằng, Emirates không chỉ là hãng hàng không tốt nhất thế giới, mà còn được đánh giá là có hạng phổ thông và hạng thương nhân tốt nhất.

Thái độ của các hãng hàng không trước scandal của United Airlines ảnh 1

 Chuyến bay thân thiện... lần này là thật!

Cuối cùng, video đưa ra kết luận bằng slogan của chính United “Fly the friendly skies… this time for real” -  “Bay tới bầu trời thân thiện… lần này là thật”.

Trong khi đó, hãng hàng không Royal Jordanian còn có bước tiến xa hơn khi liên tục cập nhật trạng thái trên Twitter. Cụ thể, hãng hàng không này đưa ra các dòng trạng thái: “Phi công của chúng tôi vui lòng chào đón bạn lên máy bay”; “Chúng tôi ở đây để giúp bạn đoàn kết”; “Kéo lê là hành động bị cấm”…

Thái độ của các hãng hàng không trước scandal của United Airlines ảnh 2

 Kéo lê là hành động bị cấm tuyệt đối trên máy bay!

Turkish Airlines, một thành viên của Star Alliance Group cùng với United thì có động thái thận trọng hơn. Tuy nhiên, hãng hàng không này cũng thể hiện quan điểm bằng việc chia sẻ lại câu chuyện từ Arianna Huffington Post về sự kiện một em bé đã được sinh trên chuyến bay của hãng này và bình luận: “Chúng tôi chỉ làm hết sức có thể bằng tình yêu dành cho sự an toàn và thoải mái của khách hàng bất kể khi nào”.

Thái độ của các hãng hàng không trước scandal của United Airlines ảnh 3

 Hãng hàng không "luôn làm hết sức vì sự an toàn và thoải mái của khách hàng"

Bên cạnh đó, các hãng hàng không Mỹ tỏ ra thận trọng hơn. American Airlines và Delta Airlines, vốn đang trong scandal vì liên tục hủy chuyến cuối tuần trước, hiện vẫn giữ im lặng. Jetblue, hãng hàng không vừa được TripAdvisor trao giải hãng hàng không cỡ vừa với chi phí thấp của năm, chỉ đăng dòng cảm ơn “tất cả những đánh giá tích cực dành cho hãng”.

Lam Phong (Theo The Independent)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục