Ngược lại, Thaibev vẫn đang thực hiện cam kết hiện thực hoá toàn bộ tiềm năng của các doanh nghiệp cốt lõi của mình tại Việt Nam, đặc biệt là Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (SAB) và đặt mục tiêu củng cố vị thế là công ty nước giải khát lớn nhất Đông Nam Á và dẫn đầu ngành bia.
"Việc đấu giá thành công cổ phiếu Sabeco với giá mua 320.000 đồng/cổ phiếu vào năm 2017 đã khẳng định niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp và thị trường bia Việt Nam", thông báo của Thaibev gửi tới Sở giao dịch Chứng khoán Singapo nêu rõ.
Doanh thu thuần Sabeco tăng 5% trong năm 2018 và tiếp tục mang lại hiệu quả mạnh mẽ trong năm 2019, tăng 5% doanh thu thuần và đặc biệt, tăng trưởng lợi nhuận ròng lên đến 22% mặc dù bị ảnh hưởng bởi những tin đồn sai sự thật vào năm ngoái.
ThaiBev tự tin rằng, các doanh nghiệp của mình tại Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy đa dạng hoá và tầm nhìn tăng trưởng của tập đoàn, và kiên định cam kết biến Sabeco thành niềm tự hào của Việt Nam.
Đồng thời, ThaiBev cho rằng, là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực ASEAN và thế giới, Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường cốt lõi của ThaiBev và là một phần không thể thiếu trong kế hoạch trở thành công ty dẫn đầu ổn định và bền vững trong ngành công nghiệp đồ uống ASEAN.
Tuy nhiên, ThaiBev vẫn đang thử nghiệm nhiều cách thức để tối ưu hoá danh mục tài sản và nâng cao giá trị cổ đông, bao gồm cả danh sách tiềm năng kinh doanh ngành bia.
Quý I/2020, doanh thu của Sabeco giảm 47% và lợi nhuận sau thuế giảm 44% do chịu tác động kép từ Nghị định 100/2019 tăng xử phạt với người uống rượu bia khi lái xe và Covid-19, lần lượt còn 4.909 tỷ đồng và 717 tỷ đồng.