Hành động này đã giúp United Airline giữ được lượng tiền mặt và giúp cho cơ cấu tài sản linh hoạt hơn để đối mặt với những tổn thất do Covid-19 gây ra làm sụt giảm nhu cầu du lịch bằng đường hàng không trên toàn thế giới.
Vào đầu tuần, Oscar Munoz, CEO của United Airlines cho biết hoạt động kinh doanh của họ về cơ bản đã ở mức 0.
“Chúng tôi dự đoán các chuyến bay sẽ chuyên chở ít hành khách hơn trong tháng 5 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Oscar Munoz nói trong một lưu ý cho nhân viên về kế hoạch cắt giảm 90% lịch trình bay trong tháng 5.
Kế hoạch này được đưa ra sau khi hãng hàng không này nhận được 4,9 tỷ USD viện trợ để thanh toán lương cho nhân viên từ Kho bạc Mỹ.
Bên cạnh đó, 16 trong số các máy bay tham gia trong thoả thuận sell and lease back là các mẫu 737-9 Max chưa được Boeing giao. United Airlines hiện đang có khoảng 800 máy bay trong đội tàu bay của mình.
Thoả thuận sale and lease back cho phép các hãng hàng không linh hoạt hơn về tài chính trong khi vẫn đảm bảo được lượng tàu bay cần thiết để phù hợp với lịch trình bay. Mặt khác, đối với các công ty cho thuê máy bay, các thoả thuận cho thuê lại giúp họ có khả năng mở rộng danh mục đầu tư trong khi được mua máy bay với giá chiết khấu.
Sale and lease back trước đó là một hoạt động có thể giúp các doanh nghiệp hàng không gia tăng biên lợi nhuận trong ngắn hạn, nhưng hiện tại nó lại là một công cụ giúp các doanh nghiệp hàng không tháo gỡ khó khăn trước mắt.
Cirium, một công ty tư vấn hàng không cho biết, 2/3 máy bay thương mại trên toàn thế giới đã nằm đắp chiếu. Với triển vọng yếu từ nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế, nhiều nhà phân tích đã dự báo ngành công nghiệp này đang bước vào giai đoạn trì hoãn và huỷ chuyến bay.
Một khả năng khác cho các hãng hàng không là bán máy bay của họ cho hãng hàng không khác hoặc công ty cho thuê máy bay khác.