Quý II/2015, giao dịch địa ốc Hà Nội tăng 80%

(ĐTCK) Trong quý II/2015, trên thị trường địa ốc Hà Nội có khoảng 4.480 căn hộ được giao dịch, tăng 80% so với cùng kỳ năm trước. Đó là con số được công bố bởi CBRE trong buổi họp báo về thị trường bất động sản nửa đầu năm được tổ chức sáng nay (30/6).
Quý II/2015, giao dịch địa ốc Hà Nội tăng 80%

Cụ thể, theo CBRE, thị trường tiếp tục các dấu hiệu hồi phục thúc đẩy các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ ra hàng với tổng cộng 5.137 căn của 19 dự án được bán ra trong quý, tăng 93% so với cùng kỳ. Về diễn biến giá, tại một số dự án đã cho thấy mức tăng khoảng 4-6%, đặc biệt tại các dự án tương đối gần trung tâm, có tiến độ tốt và chủ đầu tư thể hiện được chữ tín.

Một trong các điểm đặc biệt của quý vừa qua là lần đầu tiên trong nhiều năm, phân khúc căn hộ mở bán chiếm tới 30% tổng lượng mở bán với 1.518 căn. Tỷ lệ này cao gấp ba lần so với quý trước và cao hơn trong tất cả các quý từ 2012 trở lại đây.

Như vậy, nửa đầu năm nay, lượng giao dịch căn hộ cao cấp chiếm khoảng 22% tổng số giao dịch, tăng so với con số 6% năm 2013 và 18% năm 2014. Song song với diễn biến đó, phân khúc căn hộ bình dân một thời từng thống lĩnh thị trường, giao dịch đã giảm còn 26% trong nửa đầu năm, so với 49% năm 2013 và 33% năm 2014. Nó cho thấy người dân đã bắt đầu dốc túi cho các nhu cầu xa xỉ hơn và nhà đầu tư cũng đã vào cuộc mạnh.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE cho rằng, nền tảng kinh tế vĩ mô dần hồi phục, các hiệp định thương mại đã và đang được ký kết cùng với cơ sở hạ tầng tiếp tục được đẩy nhanh là cơ sở khá vững cho sự hồi phục của thị trường bất động sản Việt Nam.

Không chỉ có phân khúc thống lĩnh thị trường là căn hộ, ngay cả bất động sản khu công nghiệp, văn phòng và mặt bằng bàn lẻ cũng đang có nhiều cơ hội. Bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn thị trường CBRE cho biết, hiện có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài đặt vấn đề tìm hiểu thị trường địa ốc Việt Nam.

Trong số khách thuê văn phòng được CBRE giới thiệu có hơn 50% là người nước ngoài và đặc biệt, trong đó có 24% khách hàng đến từ Mỹ.

“Rất có thể các khách hàng này đón đầu TPP sắp được thông qua và làn sóng này sẽ tiếp tục mạnh lên”, bà An nhận định.

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục