Prudential vững bước cùng người dân Việt Nam trong năm 2021

(ĐTCK) Năm 2021 đánh dấu cột mốc 22 năm Prudential có mặt tại Việt Nam. Gần một phần tư thế kỷ đã trôi qua, Prudential Việt Nam chọn cho mình con đường phát triển bền vững, luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu và hành động vì khách hàng, vì cộng đồng một cách thiết thực nhất.
Cuối năm 2021, Prudential phối hợp cùng nhiều chuyên gia trong ngành tài chính, bảo hiểm triển khai dự án truyền thông “Bảo hiểm: Hiểu đủ - Mua đúng”

Covid-19 đã gây nên những tác động sâu rộng tới nhiều ngành nghề trong năm 2021. Dẫu vậy, với tôn chỉ mục đích “Giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất” cho dù đó là khách hàng, nhân viên, tư vấn viên bảo hiểm, đối tác hay cộng đồng, Prudential Việt Nam vẫn để lại không ít dấu ấn nổi bật, tiếp tục đóng góp tích cực cho ngành bảo hiểm nhân thọ và nước Việt Nam nói chung.

Giúp người dân “hiểu đủ - mua đúng” khi tham gia bảo hiểm

Tham gia bảo hiểm để có được tấm “lá chắn” bảo vệ trước các rủi ro ngày càng trở thành một nhu cầu bức thiết trong xã hội hiện đại. Dẫu vậy, những hiểu lầm đã tạo nên nhiều định kiến về bảo hiểm nhân thọ trong suốt hơn hai thập kỷ vừa qua. Định kiến xuất phát từ những hiểu lầm như: bảo hiểm là toàn năng nên cứ mua bảo hiểm thì biến cố bệnh tật gì cũng được chi trả, công ty bảo hiểm “nắm đằng chuôi” trong các quyết định chi trả, bảo hiểm “mua dễ - khó đòi”…

Để ngành bảo hiểm nhân thọ có thể phát triển đúng với tiềm năng, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang nỗ lực phá bỏ những rào cản, định kiến bằng nhiều hoạt động từ cải tiến và số hóa quy trình đến truyền thông nâng cao kiến thức cho khách hàng. Cuối năm 2021, Prudential phối hợp cùng nhiều chuyên gia trong ngành tài chính, bảo hiểm triển khai dự án truyền thông “Bảo hiểm: Hiểu đủ - Mua đúng”, góp phần giúp người dân có thêm thông tin và kiến thức khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Chuỗi nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, trực quan sinh động tiếp cận trực diện những hiểu lầm thường gặp về bảo hiểm nhân thọ. Khi ngày càng nhiều người “hiểu đủ” về bảo hiểm, sẽ càng giảm đi những bất đồng, hiểu lầm và định kiến. Từ đó, “rào cản” tâm lý của khách hàng dần được gỡ bỏ, thúc đẩy tỷ lệ người dân tham gia, nhận được lợi ích từ bảo hiểm nhân thọ tăng lên và giảm tỷ lệ từ chối chi trả tạo nên thị trường bảo hiểm phát triển bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Chung tay hành động, biến thách thức thành cơ hội

Tại Việt Nam, thời kỳ cơ cấu “dân số vàng” sẽ kết thúc vào năm 2039. Nghĩa là chỉ còn 18 năm nữa, Việt Nam sẽ bước sang thời kỳ dân số già. 18 năm là khoảng thời gian chuyển đổi rất ngắn, đưa Việt Nam vào nhóm quốc gia có tốc độ già hoá dân số nhanh nhất thế giới. Điều này đòi hỏi người Việt cần chuẩn bị cho cuộc sống về già của mình.

Nhằm khơi gợi cộng đồng lên kế hoạch sẵn sàng cho cuộc sống về già, Prudential đã thực hiện dự án “Tự do tuổi 50”. Thực tế tại Việt Nam cho thấy, khi bước vào tuổi 50, không ít người cẩn trọng hơn và tự đặt giới hạn cho bản thân. Tuy vậy, tuổi tác không là giới hạn cản trở lứa trung niên tận hưởng cuộc sống. Nếu có cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, tài chính vững chắc và gắn kết gia đình, xã hội thì “tự do” không còn là mong muốn vượt quá tầm tay.

Ngoài hoạt động truyền thông, Prudential còn phối hợp với Viện Khoa học Lao động Xã hội (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Viện Nghiên cứu Y - Xã hội học thực hiện nghiên cứu ở phạm vi quốc gia về “Mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già”. Nghiên cứu được thực hiện trên hơn 2.000 người, nhằm tìm hiểu hiện trạng, nhu cầu, kỳ vọng và mong muốn tuổi già độc lập của thế hệ tuổi 30-44. Kết quả giúp thiết lập và cung cấp thông tin cho 16 chỉ số, xoay quanh các vấn đề tài chính, gắn kết với gia đình và xã hội, sức khỏe thể chất và tinh thần, và sự chuẩn bị cho cuộc sống về già đã được thiết lập. Nghiên cứu góp phần đưa ra khuyến nghị chính sách nhằm thúc đẩy việc chuẩn bị cho tuổi già, hướng đến đạt được “già hóa chủ động” hay “già hóa thành công” trong những thập kỷ tới. Đây cũng hoạt động để Prudential chung tay cùng Chính phủ và xã hội góp phần giải quyết vấn đề già hóa dân số, an sinh xã hội một cách sát sao và thiết thực nhất.

Nhằm khơi gợi cộng đồng lên kế hoạch sẵn sàng cho cuộc sống về già, Prudential đã thực hiện dự án “Tự do tuổi 50”

Tăng tốc số hoá chuyển mình trong bối cảnh đại dịch

Covid-19 đòi hỏi doanh nghiệp nhanh chóng số hóa hơn nữa để duy trì kết nối với lực lượng kinh doanh cũng như khách hàng. Với vị thế là một đơn vị đầu ngành, Prudential đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ để hỗ trợ và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng.

Với nhân viên, khách hàng không may nhiễm Covid-19, Prudential lập tức triển khai chương trình kết nối với đội ngũ bác sĩ trực tuyến eDoctor. Từ 9/8 đến 26/11, hơn 400 F0 đã được kết nối miễn phí với bác sĩ trực tuyến thăm khám sức khỏe, kê đơn thuốc phù hợp thể trạng. Qua chương trình, nhiều gia đình được theo dõi sát sao diễn tiến bệnh và trấn an tâm lý. Đây là nỗ lực lớn của Prudential trong công cuộc bảo vệ sức khỏe, giúp mọi người giảm gánh nặng, thêm lạc quan trong mùa dịch.

Với các khách hàng hiện hữu, Prudential đã nỗ lực không ngừng để hoàn thành chỉ tiêu chi trả bồi thường tự động (autoClaim) ở mức 76%, trước 5 tháng so với kế hoạch. 86% yêu cầu bồi thường quyền lợi bảo hiểm của khách hàng được xử lý ngay trong ngày.

“Ưu tiên hàng đầu của Prudential luôn là an toàn và sức khỏe của khách hàng, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Để thực hiện điều này, chúng tôi tập trung phát triển và cung cấp đa dạng các sản phẩm nhỏ, giúp bảo vệ càng nhiều khách hàng hơn nữa trước những rủi ro trong cuộc sống. Những sản phẩm này có chi phí hợp lý, đơn giản và khách hàng hoàn toàn có thể dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc như Shopee hay ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse by Prudential”, ông Phương Tiến Minh chia sẻ khi Prudential được vinh danh với giải thưởng 2020 Tech Savvy Performer cùng sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-Bảo Vệ 24/7 tại hội nghị thường niên Shopee Brands & Partners Conference 2021.

Đội ngũ nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho mọi người

Đội ngũ các tư vấn viên có vai trò vô cùng quan trọng, chính họ là cầu nối giữa Prudential và hàng triệu khách hàng trên cả nước. Prudential là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam triển khai mô hình “văn phòng trực tuyến”. Mô hình giúp xóa bỏ khoảng cách, gia tăng kết nối giữa khách hàng, đội ngũ tư vấn viên và lực lượng hỗ trợ từ nhiều phòng, ban. Để tiếp lửa cho đội ngũ duy trì nhịp kinh doanh, Công ty cũng giới thiệu khung “Giờ Vàng” qua nền tảng Zoom để tạo khung thời gian hoạt động trực tuyến chung cho các tư vấn viên. Điều này giúp đội ngũ đại lý có tinh thần tích cực và lạc quan hơn, từ đó hỗ trợ và đồng hành bên khách hàng một cách hiệu quả và thiết thực nhất, đặc biệt là trong mùa dịch.

Với những nỗ lực để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng trong năm 2021, Prudential đã được được ghi nhận tại giải thưởng quốc tế Insurance Asia Awards 2021 ở hai hạng mục Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm và Sản phẩm bảo hiểm mới của năm. Khép lại một năm đầy biến động, Prudential hướng đến năm 2022 với tinh thần tiếp tục hành động để cung cấp đúng giải pháp vào đúng thời điểm, phục vụ đúng nhu cầu để mang đến những điều tốt đẹp cho mọi người.

Trọng Nhân

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục