Bayer Việt Nam: 30 năm phát triển vì “Người người khỏe mạnh, Nhà nhà ấm no”

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK)  Hiện diện tại Việt Nam từ năm 1994, Bayer không ngừng thực hiện sứ mệnh vì “Người người khỏe mạnh, Nhà nhà ấm no”, tăng cường hợp tác chiến lược, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia với ba lĩnh vực hoạt động chính: khoa học cây trồng, chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng và dược phẩm.
Bayer Việt Nam: 30 năm phát triển vì “Người người khỏe mạnh, Nhà nhà ấm no”

Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp hiệu quả và bền vững

Trong nhiều năm qua, Bayer đã và đang triển khai nhiều chương trình và dự án tại Việt Nam nhằm hỗ trợ người nông dân chuyển đổi sang canh tác bền vững trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Cụ thể, năm 2023, Bayer Việt Nam và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Việt Nam (TTKNQG), trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra mắt sáng kiến ForwardFarming kết nối các đối tác trong chuỗi sản xuất lúa gạo, bao gồm công ty tư nhân và nhiều đối tác khác.

Hơn 4.500 nông dân được tham gia tập huấn về các nội dung bao gồm phương pháp canh tác bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và có trách nhiệm sau một năm dự án được triển khai. Các giải pháp đồng bộ trên mô hình thí điểm cho thấy hiệu quả trong việc cải thiện mức độ tăng trưởng của cây và chất lượng đất trồng, giảm gần 50% lượng nước tưới, và đặc biệt giúp giảm lượng phát thải khí nhà kính 24,7% trong quá trình canh tác so với tập quán nhà nông. Đây là kết quả rất khả quan để có thể áp dụng vào Đề án phát triển 1 triệu hectar lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ những nỗ lực hợp tác toàn diện, Bayer Việt Nam và TTKNQG đã vinh dự nhận được Giải thưởng Hợp tác Công - Tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại sự kiện GovMedia được tổ chức tại Singapore.

Tiếp nối sự thành này, tháng 10/2024, Bayer và TTKNQG tiếp tục phối hợp triển khai Dự án Better Life Farming - Nông nghiệp Tiên phong, Nhà nông Thịnh vượng (BLF), nhằm hỗ trợ các nông hộ nhỏ canh tác cây cà phê và sầu riêng, đồng hành cùng chiến lược quốc gia về phát triển các loại cây trồng chủ lực.

Nâng cao kiến thức và chất lượng chăm sóc sức khỏe

Trên toàn cầu, Bayer đặt mục tiêu đến năm 2030 hỗ trợ 100 triệu người dân ở các nước thu nhập vừa và thấp tiếp cận các giải pháp và kiến thức chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Cam kết này bao gồm xây dựng, mở rộng các chương trình giáo dục chăm sóc sức khỏe, chia sẻ thông tin và công cụ cần thiết để người dân đưa ra những quyết định sáng suốt cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Đầu năm nay, Bayer Việt Nam trao tặng 500,000 hộp viên sủi bổ sung vitamin và khoáng chất đến Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho các hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo được triển khai tại 49 tỉnh thành trên cả nước. Đây là một phần trong Chương trình Hỗ trợ Thuốc Miễn phí của Bayer phối hợp cùng Bộ Y tế, với tổng số gần 2 triệu hộp viên sủi vitamin và khoáng chất được trao tặng đến các bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh tại nhiều tỉnh thành khắp Việt Nam, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao khả năng tiếp cận sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Song song đó, công ty tăng cường hợp tác với các tổ chức và chuyên gia y tế triển khai nhiều hoạt động tư vấn, giáo dục cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về chủ đề sức khỏe như đột quỵ, ung thư, bệnh thị giác, sức khỏe sinh sản ở phụ nữ v.v. Nhiều tài liệu cung cấp kiến thức y khoa hữu ích về thoái hoá hoàng điểm tuổi già, phù hoàng điểm do đái tháo đường, sử dụng phương pháp ngừa thai bằng viên uống kết hợp được Bayer kết hợp cùng các đối tác giới thiệu đến cộng đồng.

“Bayer rất coi trọng sự hợp tác và đồng hành của các đối tác cùng chung tầm nhìn, mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển bền vững của cộng đồng. Việc kết hợp nguồn lực và chuyên môn của nhiều bên sẽ tăng cường hiệu quả các hoạt động, mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều người dân hơn, đồng thời mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Tầm nhìn “Mọi người đều khỏe mạnh, Không gia đình nào thiếu đói” của chúng tôi chỉ có thể đạt được thông qua các sáng kiến hợp tác đặt cộng đồng làm trọng tâm”, ông Ingo Barndenburg, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ.

Thành Vân
Theo Đặc san Phát triển bền vững 2024

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục