Bayer Việt Nam tập trung 3 chiến lược phát triển nội địa

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam cho biết, Bayer sẽ tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho mọi người, mang đến các giải pháp sáng tạo và hiệu quả cho bệnh nhân và trao quyền cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam. 
Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam Bác sĩ Trần Thị Lan Hương, Giám đốc Y khoa nhánh Dược phẩm, Bayer Việt Nam

Là một nhà lãnh đạo toàn cầu trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, Bayer đã xây dựng chiến lược phát triển bền vững trong chăm sóc sức khỏe như thế nào?

Bayer cam kết phát triển hướng đến tương lai, nơi mọi người đều có thể tiếp cận các nguồn tài nguyên và sự chăm sóc cần thiết để có một cuộc sống khỏe mạnh. “Người người Khỏe mạnh, Nhà nhà ấm no” là tầm nhìn và định hướng thúc đẩy mọi hoạt động của Bayer.

Với chiến lược toàn cầu, Bayer đang tập trung nỗ lực vào 5 lĩnh vực chính là: trao quyền và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe phụ nữ; tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho mọi người; chống lại các bệnh nhiệt đới chưa được lưu ý đúng mức; phát triển trong lĩnh vực điều trị các bệnh không lây nhiễm và đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm bền vững.

Ở Việt Nam, Bayer hướng đến tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho mọi người; mang đến các giải pháp sáng tạo và hiệu quả cho bệnh nhân; trao quyền cho phụ nữ để họ có điểu kiện chăm sóc sức khoẻ tốt nhất, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới.

Bà có thể nói rõ hơn về chiến lược phát triển ở Việt Nam?

Đối với việc tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho mọi người, chúng tôi đã và đang triển khai nhiều dự án nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của bệnh nhân, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng thuốc hợp lý cũng như phòng ngừa, chăm sóc và điều trị bệnh.

Đối với việc mang đến các giải pháp sáng tạo và hiệu quả cho bệnh nhân, Bayer mong muốn đồng hành cùng ngành y tế vượt qua những thách thức của vấn đề già hóa dân số ở Việt Nam, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đồng thời thúc đẩy hợp tác với các đối tác bên ngoài để tăng tốc đổi mới trong việc phát triển các loại thuốc mới, tăng cường việc chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp y tế tiên tiến nhằm cải thiện việc điều trị các bệnh khác nhau.

Đối với việc trao quyền cho phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới, Bayer sẽ tiếp tục hỗ trợ Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (GOPFP) tuyên truyền thông điệp “Chủ động tránh thai - vững vàng tương lai” thông qua các chương trình nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai an toàn và bình đẳng giới cho phụ nữ Việt Nam, nâng cao giáo dục sức khỏe sinh sản.

Vậy còn những ưu tiên của Công ty trong tình hình hiện nay là gì, thưa bà?

Triển vọng cho năm 2022, Bayer Việt Nam tiếp tục chú trọng giải quyết các nhu cầu y tế chưa được đáp ứng của lượng lớn bệnh nhân và người dân Việt Nam cũng như trong khu vực; tăng cường nguồn lực cho tuyến đầu thực hiện các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức, phát hiện và điều trị sớm các tình trạng bệnh; tận dụng sức mạnh của kỹ thuật số để thúc đẩy việc tiếp cận các giải pháp y tế hiệu quả và thuận tiện hơn cho bệnh nhân và bác sĩ.

Chúng tôi tuân thủ cam kết bền vững trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như việc thúc đẩy khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần thiết cho mọi người, phát triển các giải pháp sáng tạo nhằm cải thiện sức khỏe và nâng cao năng lực chuỗi sản xuất và cung ứng.

Bên cạnh đó là thúc đẩy sự hợp tác với các đối tác bên ngoài để tăng tốc đổi mới trong việc phát triển các loại thuốc mới, đầu tư vào các dự án y tế và thử nghiệm lâm sàng khác nhau. Bayer sẽ hỗ trợ các bệnh viện cũng như hệ thống y tế công trong việc nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh thông qua kết nối và tăng cường thiết lập các quan hệ đối tác đa dạng.

Đặc biệt, chúng tôi tiếp tục hợp tác cùng các đối tác và cơ quan quản lý trong việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và sử dụng một cách thích hợp, mang đến lợi ích cho người bệnh nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Có thách thức nào mà Bayer phải đối mặt trong đại dịch và làm cách nào Công ty có thể vượt qua để đảm bảo cung cấp các sản phẩm trong thị trường nội địa?

Thực tế, Bayer đã phải đảm bảo được chuỗi cung ứng sản phẩm.

Bayer đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo việc cung ứng thuốc không bị gián đoạn như việc tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Chính phủ. Khi được cho phép, khôi phục dần các hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng tôi đã cẩn trọng để có thể chuyển đổi trạng thái nhanh nhất.

Mặt khác, chúng tôi thiết lập nhóm xử lý khủng hoảng trên toàn cầu cũng như tại từng quốc gia để đảm bảo nguồn cung nguyên liệu và thiết bị.

Bayer hỗ trợ cộng đồng trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tự chăm sóc sức khỏe cá nhân qua việc luyện tập thể dục, chế độ ăn uống lành mạnh, giữ gìn vệ sinh và sử dụng thuốc đúng cách, từ đó, giảm áp lực lên hệ thống y tế và các nhân viên tuyến đầu đang quá tải.

Cuối cùng, Bayer phối hợp cùng các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội đã và và đang kịp thời hỗ trợ các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ đến tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ nhu yếu phẩm, chăm sóc y tế cơ bản cho cộng đồng dân cư bị ảnh hưởng trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Kiều Trang

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục