Theo đó, chỉ bằng một mẫu nước bọt từ khách hàng, myDNA cung cấp những báo cáo đầy đủ, đơn giản về đặc tính DNA của riêng cá nhân họ, từ đó tư vấn các chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý hàng ngày, thông qua một ứng dụng cài đặt trên điện thoại và các hỗ trợ trực tiếp từ chuyên gia.
Giai đoạn đầu, myDNA là trải nghiệm độc quyền dành cho các khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư Phú-Bảo gia Thịnh vượng thỏa điều kiện chương trình khuyến mại “Giải mã Sức khỏe – Trọn vẹn An tâm” (chương trình có thời hạn) tại khu vực TP.HCM và Hà Nội.
Một trong những trải nghiệm thú vị là khách hàng có thể chụp ảnh thức ăn ngay trong thời gian thực, kiểm tra trên ứng dụng để biết hàm lượng dinh dưỡng và sự phù hợp của thức ăn đó với thể chất của mình.
Bên cạnh đó, bằng ứng dụng myDNA trên điện thoại, khách hàng có thể thiết lập mục tiêu cá nhân như tăng cân, giảm mỡ và đồng thời theo dõi tiến trình thực hiện mục tiêu.
Khả năng hỗ trợ khách hàng thông minh và sâu sát cũng là một ưu điểm được đánh giá cao của myDNA, thông qua tính năng chat trực tuyến và 30 phút tư vấn miễn phí qua điện thoại cùng chuyên gia sức khoẻ.
Tại thị trường châu Á, Việt Nam là quốc gia tiếp theo sau Hong Kong, Singapore và Malaysia được Prudential triển khai myDNA. Dịch vụ Xét nghiệm Gene dinh dưỡng myDNA được phát triển bởi Prenetics Limited, đơn vị dẫn đầu Đông Nam Á về chăm sóc, cải thiện sức khoẻ bằng công nghệ nghiên cứu gene dinh dưỡng.