Trong đó, doanh thu kênh lẻ giảm 62% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu vàng miếng tăng 42% so với cùng kỳ năm 2019. Kênh sỉ, khách hàng doanh nghiệp và xuất khẩu tiếp tục chịu tác động của dịch Covid 19 trong nước và quốc tế.
Kết quả kinh doanh tháng 4 của PNJ
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 4 giảm mạnh từ mức 24,6% của cùng kỳ xuống còn 8,4%. Nguyên nhân đến từ tỷ trọng đóng góp cao của kinh doanh vàng miếng (38% so với 14% của tháng 4/2019), tỷ trọng vàng trang sức cũng nghiêng về nhóm sản phẩm có giá trị tài sản cao hơn nhóm trang sức thời trang và chi phí xử lý, làm mới sản phẩm cao khiến giá vốn tăng. Lũy kế, biên lợi nhuận gộp của PNJ đạt 19,8%, giảm so với mức 22,4% của cùng kỳ 2019.
Kết quả kinh doanh luỹ kế 4 tháng đầu năm 2020
Tính hết tháng 4/2020, PNJ có 292 cửa hàng PNJ Gold, 53 cửa hàng PNJ Silver, 4 cửa hàng CAO và 33 cửa hàng PNJ Watch. Trong 4 tháng đầu năm 2020, PNJ đã mở mới 8 và đóng cửa 5 cửa hàng trang sức, mở mới 8 cửa hàng đồng hồ.
Trong quý I/2020, PNJ ghi nhận doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 511,7 tỷ đồng, lần lượt tăng 4,5% và giảm 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Diễn biến giá cổ phiếu PNJ
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/5, cổ phiếu PNJ giảm 300 đồng về mức 64.000 đồng/CP. Kể từ đáy 45.000 đồng/CP, cổ phiếu đã hồi phục 42,2% trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây.