Theo PNJ, việc đóng nhiều cửa hàng ở các thành phố lớn trong thời gian cách ly xã hội, nhằm thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh đang diễn biến phực tạp hiện nay. Sau thời gian cách ly xã hội các cửa hàng nói trên của PNJ sẽ hoạt động bình thường trở lại.
Phía PNJ cho hay các cửa hàng bị đóng cửa kể trên chủ yếu bao gồm các cửa hàng PNJ Silver, các quầy bán hàng PNJ Gold (nằm trong các trung tâm thương mại) và một số PNJ Gold riêng lẻ.
PNJ cũng vừa công bố doanh thu thuần tháng 2 đạt 1.978 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 177 tỷ đồng; lần lượt tăng 7% và 2% cùng kỳ năm trước.
PNJ cho biết, trong tháng thị trường bán lẻ trang sức chịu ảnh hưởng không nhỏ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và biến động mạnh của giá vàng. Dù vậy, doanh thu bán lẻ của đơn vị tăng 15% so cùng kỳ (do tháng 2/2019 là tháng Tết), nâng tỷ trọng đóng góp trong doanh thu từ 53,7% lên 57,7%.
Biên lãi gộp tháng 2 duy trì ở mức 21,2% tương đương cùng kỳ năm trước và thấp hơn tháng 1. Nguyên nhân là tỷ trọng của mảng vàng miếng tăng mạnh trong tháng 2 (từ 14,6% tháng 1 lên 18,5%) nhờ đóng góp doanh thu của ngày thần tài.
Trong tháng 2/2020, công ty mở mới 1 của hàng vàng, nâng tổng số lượng lên 348 với 290 của hàng PNJ, 54 cửa hàng PNJ Silver, 4 cửa hàng CAO, 27 cửa hàng PNJ Watch.
Năm 2020, công ty đưa ra chỉ tiêu kinh doanh gồm doanh thu thuần 19.020 tỷ đồng, tăng 12% so với thực hiện 2019; lợi nhuận sau thuế 1.349,5 tỷ đồng, tăng trưởng 13%.
Như vậy, lũy kế 2 tháng đầu năm, công ty thực hiện 19,2% kế hoạch doanh thu và 25,3% kế hoạch lợi nhuận, lần lượt 3.646 tỷ và 344 tỷ đồng.