Với tổng vốn đầu tư cho nhà máy 90 triệu USD, PepsiCo Foods thể hiện cam kết đầu tư lâu dài, phát triển bền vững của công ty tại thị trường này.
Nhà máy mới có tổng diện tích là 8 ha, dự kiến trở thành trung tâm sản xuất trọng yếu của PepsiCo Foods tại Việt Nam, với công suất hàng năm hơn 20.000 tấn snack. Dự kiến nhà máy khi đi vào vận hành sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thông qua tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như sản xuất, logistics, đóng gói và nông nghiệp... lên tới hơn 1.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.
Đồng thời, Công ty sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam triển khai chương trình "Nâng cao kỹ năng và chất lượng lao động của thanh niên Hà Nam" do Quỹ PepsiCo tài trợ nhằm trang bị cho thanh niên địa phương các kỹ năng mềm thiết yếu như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng số, đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc công nghiệp hiện đại.
PepsiCo Foods Việt Nam cũng đang hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các hợp tác xã nông nghiệp địa phương và nông dân để thực hiện các thực hành nông nghiệp tái tạo, cải thiện sức khỏe đất, giảm phát thải carbon và tối ưu năng suất cây trồng. Sáng kiến này khẳng định vai trò tiên phong của PepsiCo Foods trong việc xây dựng một nền nông nghiệp bền vững, góp phần nâng cao đời sống của người nông dân tại Hà Nam và các tỉnh khu vực miền Bắc.