Nhựa An Phát xanh (AAA): Sau lãi khủng quý I, lợi nhuận quý II/2019 sẽ đạt mức nào?

(ĐTCK) Quý  I vừa qua, CTCP Nhựa An Phát Xanh (AAA) báo lãi 214 tỷ đồng, vượt mặt lợi nhuận cả năm 2018. Thời gian quý  II sắp hết, rất nhiều tín hiệu khả quan cho thấy AAA sẽ lại tiếp tục đạt một con số “trong mơ”, nhất là sau tuyên bố “thay đổi” tại kỳ ĐHCĐ tháng 4 vừa qua.
Thủ tướng chính phủ cùng đoàn Đại biểu thăm quan gian hàng AnEco. Thủ tướng chính phủ cùng đoàn Đại biểu thăm quan gian hàng AnEco.

Bao bì và bất động sản công nghiệp khởi sắc, lợi nhuận quý II/2019 dự báo 180 tỷ đồng

Kinh doanh bao bì và bất động sản công nghiệp của AAA trong quý II có nhiều kết quả rất tích cực. Sản lượng xuất khẩu quý II của Công ty dự kiến đạt hơn 23.000 tấn, tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bất động sản công nghiệp ghi nhận hoạt động khởi sắc nhất. Đầu tuần qua, An Phát Complex (APC), đơn vị thành viên thuộc sở hữu của AAA đã chốt thêm được khách hàng cho thuê mới. Leo Paper Group - Tập đoàn hàng đầu của Hồng Kông chuyên sản xuất giấy hiện đang thuê 50.000 m2 của APC vừa quyết định thuê thêm 35.000 m2. APC dự kiến thu về 250 tỷ đồng đồng trong 3 năm từ riêng 85.000 m2 mà đối tác LEO đang sử dụng. Một khách hàng Hồng Kông khác cũng đã ký hợp đồng thuê 11.000 m2.

APC cũng đang trong quá trình đàm phán với khách hàng đến từ Đài Loan (Trung Quốc), nếu thương vụ thành công, dự kiến khách hàng sẽ thuê 10 block nhà xưởng. Sau những thương vụ trên, tỷ lệ lấp đầy hiện nay của APC là 55-60% diện tích và dự kiến đến cuối năm 2019, tỷ lệ này sẽ đạt từ 75-80%.

Đóng góp đột biến của APC cùng với đà tăng trưởng ổn định của mảng bao bì truyền thống sẽ góp phần lớn giúp AAA đạt con số lợi nhuận được dự báo rất tích cực trong quý  II này. Theo nguồn tin từ Ban lãnh đạo AAA, mức lãi của Công ty dự kiến khoảng 180 tỷ đồng, cao hơn gần 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng loạt "xanh hóa"

Trong phiên ĐHCĐ diễn ra vào tháng 4/2019, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Tập đoàn An Phát (công ty mẹ của AAA) tuyên bố sẽ đưa AAA thay đổi theo hướng "xanh hóa", tập trung phát triển dòng sản phẩm thân thiện môi trường.

Theo đó, nhóm sản phẩm xanh sẽ dần chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu toàn Công ty. Ông Dương lý giải nguyên nhân của sự thay đổi là "để phù hợp với thói quen tiêu dùng dịch chuyển của thế giới và Việt Nam".

Nhựa An Phát xanh (AAA): Sau lãi khủng quý I, lợi nhuận quý II/2019 sẽ đạt mức nào? ảnh 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao chứng nhận thành viên Liên minh chống rác thải nhựa cho An Phát.

Ngay sau đó, AAA tiến hành một loạt thay đổi để "xanh hóa", đặc biệt là việc nghiên cứu và sản xuất sản phẩm 100% có nguồn gốc từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn.

Cơ cấu sản phẩm xanh của Công ty đã được mở rộng, trước đây chủ yếu tập trung vào việc phục vụ nhu cầu hàng ngày của khách hàng như bao bì màng mỏng, dao thìa nĩa, ống hút mang thương hiệu AnEco… thì trong 2 tháng qua, Công ty đã sản xuất thành công sản phẩm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn phục vụ ngành nông nghiệp và ngư nghiệp.

Màng phủ nông nghiệp AnGreen đã được bán trên thị trường và lưới đánh cá từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn đang được các hộ ngư dân trải nghiệm dùng thử. Không khó để suy đoán rằng trong thời gian tới, cơ cấu sản phẩm xanh của Công ty sẽ mở rộng thêm nhiều lĩnh vực nữa.

Riêng về sản phẩm bao bì sinh học AnEco, hệ thống phân phối của AAA đã liên tục được mở rộng. Tính đến nay, AnEco đã có mặt tại hầu hết các siêu thị lớn toàn quốc, bao gồm 26 điểm siêu thị BigC, 40 điểm siêu thị VinMart, 17 điểm siêu thị Lotte Mart, 4 điểm siêu thị Aeon, và 65 điểm siêu thị khác…

Bên cạnh việc nâng cao năng lực sản xuất và phân phối, AAA luôn đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong việc phổ biến thói quen tiêu dùng xanh. Ngày 09/06 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp trao chứng nhân thành viên Liên minh chống rác thải nhựa cho AAA.

Trước đó vào tháng 4, Thủ tướng Chính phủ đã ký 2 công văn kêu gọi các cấp chính quyền, doanh nghiệp và người dân chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, tích cực sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Như vậy, khá dễ để nhận thấy rằng sự thay đổi theo hướng "xanh hóa" của AAA đang rất hợp với xu thế chung, được sự khuyến khích từ Chính phủ. Chính điều này sẽ tạo đà để AAA tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Phạm Oanh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục