Báo chí là kênh tuyên truyền quan trọng
![]() |
Ông Vũ Mạnh Cường, Phó cục trưởng Cục Thuế kiêm Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực I |
Trong nhiều năm qua, Chi cục Thuế Khu vực I luôn là đơn vị đi đầu trong công tác thu ngân sách nhà nước, số thu ngân sách luôn vượt dự toán được giao, số thu năm sau luôn cao hơn năm trước, năm 2024 số thu đạt 482.000 tỷ đồng, đứng đầu toàn quốc về số thu ngân sách, tăng gần gấp đôi số thu năm 2021, đưa tổng thu ngân sách nhà nước của TP. Hà Nội lần đầu vượt ngưỡng 500.000 tỷ đồng.
Bên cạnh kết quả thu ngân sách, Chi cục Thuế khu vực I cũng là đơn vị được ngành thuế chọn thí điểm triển khai nhiều chương trình mới liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá công tác quản lý thuế, cũng như chuyển đổi số. Vừa qua, Chi cục Thuế khu vực I là đơn vị đầu tiên của ngành thuế đưa ứng dụng Chatbot AI - trợ lý ảo để hỗ trợ người nộp thuế.
Thực hiện Nghị định số 70/2025/NĐ-CP về áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối với cơ quan thuế, Chi cục Thuế khu vực I đã tổ chức tập huấn, đồng loạt ra quân tuyên truyền hỗ trợ hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thuộc đối tượng áp dụng. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ trên các kênh của cơ quan thuế và thông qua các cơ quan truyền thông báo chí, Chi cục đã cơ bản hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho các tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn TP. Hà Nội và tỉnh Hòa Bình.
Có thể nói, có được những kết quả trên, ngoài sự chủ động tích cực của cơ quan thuế, còn có vai trò rất quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt là Báo Tài chính - Đầu tư, đơn vị đã luôn đồng hành, hỗ trợ tích cực ngành thuế trong nhiều năm qua. Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt các cán bộ, công chức, người lao động của ngành thuế nói chung, Chi cục Thuế khu vực I nói riêng, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo đã luôn đồng hành cùng ngành thuế trong công tác tuyên truyền. Chúc các nhà báo luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục là cầu nối giữa cơ quan thuế với người nộp thuế trong thời gian tới.
Khát vọng tiên phong
![]() |
Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong, mã NTP) |
Ngày 19/5/1960, Nhựa Tiền Phong đã bắt đầu hành trình từ một nhà máy quốc doanh, với những sản phẩm bình dị như dép trắng, bóng bàn, hộp bút - trở thành ký ức một thời của nhiều thế hệ người dân miền Bắc. Chính trong những năm tháng gian nan, ý chí vươn lên và tinh thần tiên phong đã được hun đúc, làm nên nền móng cho một thương hiệu lớn của ngành nhựa Việt Nam. Ngày nay, Nhựa Tiền Phong đã trở thành một doanh nghiệp quy mô lớn với các cụm nhà máy được trang bị hệ thống sản xuất hiện đại, trải dài khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, có tổng công suất gần 260.000 tấn/năm, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao và phục vụ linh hoạt nhu cầu trong nước, quốc tế. Với phương châm “Tiên phong - Chia sẻ - Chính trực - Kiến tạo - Uy tín”, Nhựa Tiền Phong không ngừng đổi mới để tạo ra giá trị bền vững, hài hòa lợi ích giữa cổ đông, người lao động, khách hàng và xã hội.
65 năm là một chặng đường đáng tự hào, nhưng với Nhựa Tiền Phong, đó mới chỉ là một điểm khởi đầu vững chắc. Phía trước chính là một chặng đường dài rộng mở, nơi khát vọng vẫn không ngừng lan xa, với nhiều mục tiêu cao hơn, trách nhiệm lớn hơn để xây dựng Nhựa Tiền Phong trở thành tập đoàn nhựa kỹ thuật hàng đầu khu vực, qua đó khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.
Trong quá trình ấy, doanh nghiệp chúng tôi rất cần báo chí không chỉ là một kênh truyền thông mà còn là nguồn thông tin quan trọng giúp doanh nghiệp ngành nhựa phát triển bền vững. Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định chiến lược, tối ưu hóa hoạt động và duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt trước tình hình biến động kinh tế hiện nay, doanh nghiệp nào cũng cần phải có chiến lược linh hoạt và khả năng ứng phó hiệu quả để có thể phát triển bền vững và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Nhựa Tiền Phong, tôi xin gửi tới tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Tài chính - Đầu tư lời chúc sức khỏe, bản lĩnh và không ngừng sáng tạo. Chúc Báo luôn giữ vững vai trò là ấn phẩm tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp, là kênh thông tin sắc bén, nhanh nhạy và dẫn dắt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và hiện đại hóa đất nước.
Báo chí giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu
![]() |
Ông Lê Hồng Quang, Tổng giám đốc MISA |
Báo chí và doanh nghiệp hiện nay đang ngày càng gắn kết chặt chẽ và đóng vai trò trọng yếu trong việc xây dựng thương hiệu, phát triển năng lực cạnh tranh và duy trì sự bền vững của doanh nghiệp trong thời đại số.
Trong suốt hơn 30 năm hoạt động, MISA đã nhận được sự quan tâm, đồng hành sát sao từ các cơ quan báo chí - từ các báo truyền thống đến báo mạng, từ các tờ báo chuyên ngành đến các kênh truyền thông số. Những bài viết, phóng sự và phỏng vấn đã góp phần làm rõ vai trò của MISA trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, từ việc hỗ trợ hộ kinh doanh tiếp cận vốn vay, xây dựng các giải pháp phần mềm kế toán - tài chính, đến phát triển hệ sinh thái nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất.
Với sự đồng hành của báo chí, MISA đã từng bước khẳng định vững chắc được vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong nước chuyên cung cấp giải pháp tài chính - kế toán và quản trị doanh nghiệp. Báo chí không chỉ là kênh truyền thông, mà còn là người bạn đồng hành chiến lược, giúp doanh nghiệp như MISA kết nối sâu sắc hơn với xã hội, lan tỏa những giải pháp hữu ích tới 350.000 khách hàng doanh nghiệp và 2,5 triệu khách hàng cá nhân của MISA trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Không chỉ hỗ trợ MISA truyền tải về nội dung, báo chí còn là kênh thông tin quan trọng cung cấp cho MISA những thông tin hữu ích về kinh tế thị trường để MISA nắm bắt phục vụ cho việc định hướng các hoạt động, sản xuất - kinh doanh.
Pacific: Thận trọng nhưng chủ động
![]() |
Ông Hoàng Đức Chính, CEO Công ty PVTrans Pacific (Mã PVP) |
Chúng tôi hiểu rõ vai trò của báo chí nên luôn tích cực phối hợp, truyền thông minh bạch và chuẩn hoá thông tin thường xuyên. Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, khi mà thông tin còn nhanh hơn một cái nhấp chuột thì doanh nghiệp cần báo chí ở chất lượng thông tin, chính xác, kịp thời là kênh tham vấn cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.
Thông tin cũng sẽ là chìa khoá giúp doanh nghiệp dầu khí đưa ra quyết định chiến lược, tối ưu hóa hoạt động, và duy trì vị thế cạnh tranh.
Không nằm ngoài dự báo, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành vận tải dầu thô và dầu sản phẩm tiếp tục đối mặt nhiều thách thức mới, bắt nguồn từ cả yếu tố vĩ mô lẫn diễn biến nội ngành. Các chính sách thuế đối ứng do Mỹ áp dụng, cùng những động thái đáp trả từ các nền kinh tế lớn, đã gia tăng căng thẳng thương mại toàn cầu, kéo dài tình trạng bất ổn kinh tế và làm chậm đà phục hồi nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ.
Về nội tại ngành, nguồn cung tàu mới bàn giao trong nửa đầu năm tăng mạnh so với các năm trước, đặc biệt ở phân khúc tàu dầu sản phẩm. Điều này dẫn đến cung vượt cầu cục bộ, gây áp lực cạnh tranh lớn giữa các chủ tàu và khiến giá cước cho thuê định hạn (TC) trung bình ở cả hai phân khúc giảm từ 11%-20% so với cuối năm 2024. Diễn biến này ảnh hưởng rõ rệt đến biên lợi nhuận và buộc các doanh nghiệp phải tái cấu trúc chiến lược khai thác và đầu tư.
Trước bối cảnh đó, PVTrans Pacific xác định phương châm điều hành năm 2025 là “thận trọng nhưng chủ động”, tập trung tối ưu khai thác đội tàu hiện hữu. Chúng tôi chú trọng tăng cường hợp tác với các Oil Major và Pool lớn nhằm tìm kiếm cơ hội khai thác với mức cước tối ưu; đồng thời nâng cao năng lực quản lý - điều hành, kiểm soát chi phí, bảo đảm an toàn vận hành và duy trì đội tàu ở trạng thái kỹ thuật tốt nhất, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ thị trường quốc tế.
Về đầu tư, PVTrans Pacific đang rà soát, đánh giá toàn diện diễn biến thị trường và năng lực nội tại trước khi triển khai kế hoạch đầu tư bổ sung tàu Aframax và MR. Quan điểm điều hành của chúng tôi là mọi dự án đầu tư đều phải bảo đảm tính khả thi, hiệu quả trung - dài hạn và phù hợp với chiến lược phát triển bền vững. PVTrans Pacific kiên định không chạy theo xu hướng ngắn hạn, mà luôn ưu tiên kiểm soát rủi ro và tạo ra giá trị thực chất cho Công ty và cổ đông.
Song song hoạt động kinh doanh, PVTrans Pacific tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị nội bộ và từng bước tích hợp các yếu tố ESG vào chiến lược dài hạn. Đây là nền tảng quan trọng nhằm tăng cường tính minh bạch, khả năng thích ứng trước biến động và khẳng định vị thế cạnh tranh trên thị trường vận tải quốc tế.
Vai trò của báo chí ngày càng quan trọng
![]() |
Ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch SBLaw |
Kỷ nguyên phát triển mới của đất nước cũng là thời điểm “vàng” để doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, tái cấu trúc mô hình kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị, ứng dụng công nghệ số và các giải pháp bền vững nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Khi thị trường và xã hội liên tục thay đổi, vai trò của báo chí càng trở nên quan trọng. Báo chí không chỉ đơn thuần là nơi cung cấp thông tin mà còn là cầu nối giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân, tạo nên mạng lưới truyền thông minh bạch, kịp thời và đa chiều.
Là doanh nhân, luật sư và cũng cộng tác cho nhiều tờ báo khác nhau, trong đó có các ấn phẩm của Cơ quan Báo Tài chính - Đầu tư, tôi đánh giá cao những bài viết, tác phẩm bàn về câu chuyện đời sống doanh nhân, doanh nghiệp cùng các hoạt động sản xuất - kinh doanh mà quý báo thực hiện. Trong đó, nhiều ý tưởng đã được hiện thực hóa trong đời sống và mang lại giá trị lớn lao cho cộng đồng doanh nghiệp. Tôi tin rằng, Báo sẽ tiếp tục có thêm nhiều tuyến bài viết sâu sắc để thể hiện rõ vai trò là cầu nối trung gian, đưa kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp tới cơ quan quản lý, từ đó giúp cho môi trường đầu tư và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp khởi sắc hơn.
Với tư cách cơ quan ngôn luận của Bộ Tài chính, tôi kỳ vọng, Báo Tài chính - Đầu tư sẽ tiếp tục thể hiện rõ hơn những vai trò này, tăng cường sự giám sát, phản biện, đồng thời cũng gắn kết trực tiếp và toàn diện hơn với các khía cạnh của doanh nhân, doanh nghiệp, đặc biệt trong vấn đề phát hiện, tìm tòi cũng như mang tới nhiều thông tin có thể mang tính chiến lược trong hoạt động của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó là các câu chuyện vướng mắc trong các khung chính sách, thủ tục pháp lý cũng như xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, đây là một lĩnh vực có tầm ảnh hưởng quan trọng tới nền kinh tế. Các doanh nghiệp hiện nay có rất nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được giải quyết để doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tìm kiếm các cơ hội kinh doanh của mình.
Báo chí gắn kết trực tiếp và toàn diện với doanh nhân, doanh nghiệp
![]() |
Ông Nguyễn Hoàng Nam, Tổng giám đốc G-Homes |
Thông tin kinh tế trên báo chí có ảnh hưởng lớn và phần nào quyết định chiến lược kinh doanh của các doanh nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là những báo có tầm ảnh hưởng lớn như Báo Tài chính - Đầu tư. Doanh nghiệp bao giờ cũng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, tìm đối tác làm ăn thông qua kênh báo chí, ngoài kênh riêng của mình. Bên cạnh đó, báo chí còn là một kênh phản biện các doanh nghiệp, vừa biểu dương những điển hình tốt trong làm ăn nhưng cũng là nơi phê phán, đấu tranh, lên án những doanh nhân, doanh nghiệp làm ăn không tốt, vi phạm pháp luật.
Đặc biệt, trong giai đoạn chúng ta đang sống trong kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, một thời kỳ mới mà kinh tế tư nhân không chỉ là "bệ đỡ", mà còn là một động lực tăng trưởng quan trọng nhất của đất nước. Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đã mở ra hành lang pháp lý, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hội nhập sâu rộng. Do đó, báo chí cần thể hiện sứ mệnh "người đồng hành tin cậy", phản ánh tiếng nói doanh nghiệp, đề xuất chính sách, lan tỏa mô hình tích cực, đề cao minh bạch, công bằng.
Doanh nghiệp muốn đi xa phải đổi mới không ngừng, do dó tôi kỳ vọng, các cơ quan báo chí, hơn bao giờ hết, phải là người đồng hành sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ trong sản xuất, đầu tư, mà cả trong truyền thông chiến lược, xây dựng thương hiệu, phát triển bền vững. Tôi hy vọng sắp tới đây, báo chí sẽ tiếp tục thể hiện rõ hơn những vai trò này, tăng cường sự giám sát, phản biện nhưng cũng gắn kết trực tiếp và toàn diện hơn với các khía cạnh của doanh nhân, doanh nghiệp, đặc biệt trong vấn đề phát hiện, tìm tòi cũng như mang tới nhiều thông tin có thể mang tính chiến lược trong hoạt động của doanh nghiệp.
Đặc biệt là câu chuyện vướng mắc trong các khung chính sách, thủ tục pháp lý cũng như xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, đây là một lĩnh vực có tầm ảnh hưởng quan trọng tới nền kinh tế. Các doanh nghiệp hiện nay có rất nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được giải quyết để doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tìm kiếm các cơ hội kinh doanh.
Doanh nghiệp luôn cần sự đồng hành của báo chí
![]() |
Ông Vũ Kim Giang, Chủ tịch SGO Homes |
Trong mọi hoàn cảnh, doanh nghiệp luôn cần sự đồng hành của báo chí. Vai trò này đặc biệt quan trọng khi báo chí là cầu nối giúp truyền tải những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp đến cơ quan quản lý và công chúng.
Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, báo chí không chỉ là cầu nối giúp phổ biến cơ chế, chính sách, pháp luật từ cơ quan quản lý đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư, người tiêu dùng về tình hình bất động sản, mà còn truyền tải các kiến nghị, nguyện vọng và khó khăn của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người tiêu dùng đến cơ quan quản lý.
Các cơ quan thông tấn, báo chí, trong đó có Báo Tài chính - Đầu tư, đã cung cấp những tin tức, bài viết với góc nhìn đa chiều, không chỉ chuyển tải thông tin mà còn đánh giá, phân tích về những vấn đề trên thị trường tới nhà đầu tư, các doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan quản lý, góp phần tăng cường tính minh bạch, hiệu quả đối với các hoạt động trên thị trường bất động sản.
Tôi hy vọng rằng, sắp tới đây, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đổi mới nội dung truyền thông chính sách bất động sản theo hướng không chỉ đáp ứng nhu cầu kiến thức về pháp luật, mà còn đáp ứng yêu cầu thực tiễn để nâng cao trình độ nhận thức cho đối tượng độc giả, giúp họ có khả năng vận dụng sáng tạo vào thực tiễn cuộc sống.
Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, khi niềm tin của các thành viên thị trường sụt giảm, vai trò của các cơ quan báo chí chính thống càng cần thiết hơn cả. Những bài viết chân thực về góc nhìn của đời sống, những kiến nghị quan trọng do báo chí truyền tải cùng với việc truyền đạt các thông điệp chính xác từ cơ quan quản lý là điều kiện “cần và đủ” để lấy lại niềm tin cho thị trường địa ốc.
Trong góc nhìn của tôi, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn luôn là một thị trường tiềm năng với dân số trẻ và tỷ lệ đô thị hóa cao. Vì vậy, truyền thông giai đoạn này luôn cần sự ủng hộ nhiệt tình của các tờ báo chuyên nghiệp như Báo Tài chính - Đầu tư.
Báo chí là điểm tựa niềm tin
![]() |
TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam |
Trong bước chuyển mình của nền kinh tế số, báo chí vẫn luôn giữ vững vai trò là “người truyền lửa”, là điểm tựa niềm tin của xã hội, đặc biệt đối với ngành có vai trò huyết mạch như ngành ngân hàng.
Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, ngành ngân hàng luôn ở tuyến đầu trong thực thi chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng. Trong hành trình đó, báo chí đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc truyền thông chính sách, phản ánh kịp thời thực tiễn, lan tỏa thông tin chính xác, là người bạn đồng hành đặc biệt - kiên định, sâu sát và có trách nhiệm.
Trước những biến động của thị trường, sự lan truyền nhanh của mạng xã hội, báo chí chính thống là “tường thành thông tin” giúp công chúng phân định đúng - sai, thật - giả. Không ít lần, trong những thời điểm nhạy cảm của thị trường, báo chí đã kịp thời lên tiếng, góp phần ổn định tâm lý xã hội, bảo vệ thành quả điều hành của ngành ngân hàng, phản bác những thông tin sai lệch, gìn giữ niềm tin vào hệ thống tài chính - ngân hàng, và hơn cả là gìn giữ niềm tin của người dân vào chính sách và thể chế. Đồng thời, cổ vũ, khích lệ những mô hình ngân hàng sáng tạo, an toàn, hiện đại và vì cộng đồng.
Tôi luôn tin rằng, sự phát triển của ngành ngân hàng hôm nay có một phần rất lớn đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng của hệ thống báo chí nói chung, báo chí ngành ngân hàng nói riêng. Từng dòng tin, từng chuyên đề, từng cuộc phỏng vấn - tất cả đều đang kiến tạo một thị trường minh bạch, phản biện và đồng hành để ngành ngân hàng không ngừng đổi mới, hội nhập và phục vụ tốt hơn cho nền kinh tế và người dân.
Hiện nay, ngành ngân hàng đang bước vào giai đoạn chuyển đổi sâu rộng - từ số hóa hoạt động, tăng cường quản trị rủi ro, phát triển tài chính toàn diện, đến thúc đẩy tài chính xanh, ngân hàng xanh. Trong bối cảnh đó, báo chí cần tiếp tục phát huy vai trò là “người truyền lửa”, là diễn đàn trao đổi, kết nối tri thức giữa cơ quan quản lý, tổ chức tín dụng và người dân - doanh nghiệp; qua đó, giúp xã hội thêm hiểu và tin tưởng hơn về những chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung, ngành ngân hàng nói riêng.
Doanh nghiệp hợp tác, đồng hành cùng báo chí
![]() |
Ông Nguyễn Vân, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội (HANSIBA) |
Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động năm 2015, HANSIBA luôn chú trọng cùng các doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, đồng hành cùng các cơ quan báo chí từ Trung ương tới cơ sở. Trong đó có những cơ quan báo chí đã khẳng định được vai trò to lớn trong làng Báo chí cách mạng Việt Nam, luôn đồng hành thiết thực, cập nhật kịp thời hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp như Báo Tài chính - Đầu tư.
Qua sự đồng hành, chúng tôi nhận thấy đội ngũ báo chí nước nhà, trong đó có các cơ quan, đơn vị báo chí đối tác của HANSIBA vẫn đang đối mặt với không ít “trăn trở”, đặc biệt là về nguồn lực thực tiễn để thúc đẩy sứ mệnh to lớn trong giai đoạn hiện nay. Để hoá giải bài toán gai góc này, thì tự thân mỗi cơ quan đơn vị báo chí đều phải nỗ lực hội nhập và chuyển mình.
Tôi cho rằng, điểm mấu chốt vẫn nằm ở “cơ chế chính sách”. Chúng tôi rất mong chờ Luật Báo chí (sửa đổi) sẽ được thông qua tại kỳ họp Quốc hội tới đây, những nội hàm được nêu trong dự thảo Luật lần này sẽ bao quát hết các mô hình, vấn đề của “báo chí số”, mô hình tòa soạn số, nhà báo số, nền tảng số, công cụ số (bao gồm các công cụ như AI, blockchain) mà Luật Báo chí 2016 chưa đề cập.
Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Hiệp hội xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến tất cả các nhà báo, phóng viên, biên tập viên. Chúc tất cả luôn giữ vững tinh thần và ngọn lửa đam mê với nghề, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền báo chí cách mạng và đất nước Việt Nam trong chặng đường phía trước.
Phụng sự doanh nghiệp và xã hội
![]() |
Ông Nguyễn Văn Được, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín |
Trải qua gần 15 năm phát triển, hệ sinh thái Trọng Tín (Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, Công ty TNHH Luật Quốc tế Trọng Tín, Công ty TNHH Charity Trust Fund Trọng Tín) đã khẳng định vai trò là cầu nối hiệu quả giữa cơ quan thuế và người nộp thuế. Với phương trâm: “Trách nhiệm từ tâm” luôn “trọng chữ tín, khơi nguồn giá trị” và cam kết bảo vệ giá trị cao nhất cho khách hàng.
Để hỗ trợ người nộp thuế được tốt hơn về các dịch vụ kế toán, dịch vụ thuế và dịch vụ pháp lý, Trọng Tín luôn chủ động, tiên phong các hoạt động tư vấn và tuyên truyền chính sách pháp luật về thuế sâu rộng và rất đa dạng. Trọng Tín đã phối hợp với hơn 80 cơ quan báo chí, đài truyền hình trung ương, địa phương với nhiều chính sách thuế quan trọng, hàng nghìn lượt tin, bài.
Đặc biệt, vừa qua Trọng Tín đã phối hợp với Báo Tài chính - Đầu tư thực hiện “Bản tin thuế - Hải quan”, Báo Pháp Luật TP.HCM trong chương trình “Nhận định” đã góp phần đáng kể, cùng với các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền và phản biện chính sách pháp luật.
Để phụng sự xã hội tốt hơn, Trọng Tín đã thành lập doanh nghiệp xã hội và cam kết dành 51% lợi nhuận, đồng thời huy động nguồn lực từ tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp, doanh nhân và người dân.
Bên cạnh đó, Trọng Tín trực tiếp, hoặc phối hợp với tổ chức nghề nghiệp (VTCA, HTCAA, VICA) và các tổ chức khác gửi các văn bản kiến nghị chính sách pháp luật đến Quốc hội, Chính phủ, bộ ngành và cơ quan thuế các cấp. Trọng Tín luôn là địa chỉ đáng tin cậy của các cơ quan thông tấn, báo chí, khách hàng và là cánh tay nối dài hiệu quả của cơ quan thuế.
Chúng tôi cam kết tiếp tục phụng sự doanh nghiệp, phục vụ xã hội và “là cầu nối hiệu quả giữa cơ quan thuế và người nộp thuế”, không ngừng và phát huy các thế mạnh để cùng với báo chí nước nhà làm tốt công tác tư vấn, tuyên truyền và phản biện chính sách pháp luật.