Đại diện hãng AirAsia từ tháng 7/2016 đã khuyến cáo đường link khảo sát hoàn toàn không phải do họ hay đối tác của họ thực hiện mà thực chất là vụ lừa đảo nhằm thu thập thông tin người dùng.
Bên cạnh đó, đường link cũng không phải từ trang web chính thức của AirAsia mà là địa chỉ rác (com-2017-giveb.us, com-flights-ticka.us...) nhưng vẫn không ít người rơi vào bẫy.
Đánh vào sự cả tin và lòng tham của những người tham gia mạng xã hội, không ít trò lừa tương tự đã diễn ra nhiều năm qua nhưng vẫn thu hút hàng chục nghìn lượt like và chia sẻ.
Năm 2016, trên Facebook liên tục xuất hiện những fan page giả danh các công ty xe như Honda, Piaggio, Porsche, Mercedes, không hề được Facebook xác nhận chính chủ (có dấu tick màu xanh bên cạnh tên trang).
Bên cạnh mục đích câu Like, các trò lừa dạng này cũng tiềm ẩn nguy cơ mất dữ liệu cá nhân nếu kẻ gian cài thêm đường dẫn để yêu cầu người dùng "xác nhận trúng thưởng".