Nhận định thị trường phiên 31/5: Lượng hàng T+ từ 2 phiên trước sẽ rất đáng chú ý

(ĐTCK) Thanh khoản quay lại sụt giảm mạnh so với phiên 29/5 và thấp dưới mức trung bình, cho thấy dòng tiền vẫn chưa quay lại tích cực. Trong một vài phiên tới lượng hàng bắt đáy từ hai phiên trước về tài khoản có thể giúp xác định rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo của thị trường.
Nhận định thị trường phiên 31/5: Lượng hàng T+ từ 2 phiên trước sẽ rất đáng chú ý

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/5.

Khả năng thị trường tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau phiên hồi phục mạnh mẽ ngày hôm qua, thị trường quay trở lại trạng thái giao dịch giằng co, lình xình thanh khoản thấp với sự biến động mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Ngoài ra, rủi ro từ biến động tiêu cực của thị trường tài chính toàn cầu đang khiến khả năng thị trường tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới ở mức cao

Thị trường sẽ giằng co tiếp trong một vài phiên sắp tới

(CTCK BIDV - BSC)

Các mã Ngân hàng, Chứng khoán và Bất động sản tiếp tục duy trì đà tăng và đỡ cho áp lực bán ở một số mã Bluechips như GAS, FPT, VJC.

Kết thúc phiên, GAS giảm sàn, các mã PNJ, PLX, VJC giảm sâu kéo thị trường xuống dưới mốc tham chiếu.

Thanh khoản tiếp tục giảm cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư trong nhịp hồi phục lần này.

BSC nhận định thị trường sẽ dao động giằng co tiếp trong một vài phiên sắp tới cho đến khi tâm lý nhà đầu tư bớt thận trọng và lực cầu bắt đáy bắt đầu tăng lên.

Nhà đầu tư có thể theo dõi xu hướng thị trường và đưa ra quyết định đầu tư hợp lý khi thị trường có dấu hiệu hồi phục.

Lượng hàng bắt đáy hai phiên trước có thể giúp xác định rõ xu hướng hơn 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản quay lại sụt giảm mạnh so với phiên 29/5 và thấp dưới mức trung bình, cho thấy dòng tiền vẫn chưa quay lại tích cực.

Kịch bản cho VN-Index lúc này có thể là tiếp tục đi ngang tích lũy quanh vùng này một vài phiên trước khi có phiên bùng nổ xác nhận cho mẫu hình đảo chiều Bullish Engulfing vào phiên 29/5.

Trong một vài phiên tới lượng hàng bắt đáy từ hai phiên trước về tài khoản có thể giúp xác định rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo của thị trường.

Hỗ trợ hiện tại cho VN-Index là vùng 900-930 điểm. Kháng cự gần là vùng 950-965 điểm, xa hơn là vùng 1000-1020 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục ở ngoài theo dõi chờ tín hiệu xác nhận.

Đứng ngoài thị trường

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Áp lực bán đã rất nhanh chóng gia tăng trở lại. Thị trường đang phụ thuộc nhiều vào một vài cổ phiếu đơn lẻ và dự kiến, hiện tượng này không duy trì lâu.

Đề xuất: Đứng ngoài thị trường và siết chặt các tiêu chí quản trị rủi ro tối đa.

VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến rung lắc mạnh

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản sụt giảm khá mạnh so với các phiên trước đó cho thấy sự thận trọng của bên mua trong khi áp lực bán tại các vùng giá cao vẫn luôn khá lớn.

Bên cạnh đó, ngưỡng kháng cự mạnh 965 điểm (MA200), những diễn biến kém tích cực từ thị trường tài chính quốc tế và động thái bán ròng trở lại của khối ngoại cũng là những yếu tố cản trở sự phục hồi của thị trường.

Với việc một lượng lớn cổ phiếu giao dịch trong phiên ngày 28/5 về đến tài khoản, dự báo trong phiên giao dịch 31/5, VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến rung lắc mạnh.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tìm kiếm những cổ phiếu có triển vọng tích cực đã về những vùng giá hợp lý nhằm tích lũy thêm cho mục tiêu 6 tháng cuối năm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ