Nhận định thị trường phiên 27/12: Chú ý hoạt động chốt NAV

(ĐTCK) Tuần giao dịch này cũng chính là tuần cuối cùng của quý IV/2016, do đó, không loại trừ khả năng sẽ diễn ra hiện tượng chốt NAV, với kỳ vọng sẽ có chuyển biến tích cực góp phần nâng đỡ thị trường tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và các cổ phiếu cơ bản đầu ngành.
Nhận định thị trường phiên 27/12: Chú ý hoạt động chốt NAV

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/12.

Chú ý hoạt động chốt NAV

(CTCK FPT - FPTS)

Tuần giao dịch này cũng chính là tuần cuối cùng của quý IV/2016, do đó, không loại trừ khả năng sẽ diễn ra hiện tượng chốt NAV, với kỳ vọng sẽ có chuyển biến tích cực góp phần nâng đỡ thị trường tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và các cổ phiếu cơ bản đầu ngành.

Nếu điều này xảy ra, nhiều khả năng thị trường sẽ tích cực hơn về cuối tuần, với mục tiêu là vùng cản trên ngắn hạn. Các yếu tố bao gồm thanh khoản thị trường và diễn biến của nhóm cổ phiếu đầu ngành sẽ là trọng tâm cần quan sát của nhà đầu tư lướt sóng liên tục. Trong khi đó, nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp vẫn chưa nên tham gia giao dịch thời điểm này.

Giải ngân một phần đối với cổ phiếu cơ bản

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index giảm điểm nhẹ, với giá trị khớp lệnh ở mức thấp trong phiên 26/12, nên dự đoán trong phiên 27/12, chỉ số sẽ phục hồi để kiểm nghiệm lại vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 663-666 điểm và hỗ trợ gần nhất tại 659 điểm. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường. Mặt khác, nhà đầu tư trung hạn đang cầm tiền mặt có thể giải ngân một phần đối với các cổ phiếu cơ bản tốt kỳ vọng kết quả kinh doanh cả năm 2016 tích cực.

Tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Do hiệu ứng của kỳ nghỉ lễ, thị trường nhiều khả năng sẽ có giao dịch kém sôi động trong tuần này. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, tránh đẩy mạnh giao dịch đưa tỷ trọng lên mức cao. Các tín hiệu mới của thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, khi những mục tiêu vĩ mô cho năm mới được công bố, cùng với đó là mùa báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Thị trường vẫn đang dịch chuyển với xu hướng tích cực

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Thanh khoản tiếp tục sụt giảm với lý do chấp nhận được nên không tạo ra sự lo ngại như tín hiệu kỹ thuật báo. Trong khi VN-Index giảm nhẹ, thì ở nhiều cổ phiếu đang tạo ra những hiệu ứng tích cực như nhóm thép HSG, HPG... cặp đôi nhóm chứng khoán SSI, HCM và có thêm những cổ phiếu bất động sản như KBC, HBC, SCR...

Đây chính là những cổ phiếu và ngành đang mang đến sức hấp dẫn đối với thị trường nói chung giai đoạn hiện nay, nhờ vào những kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan. Với việc cổ phiếu HSG dự kiến trả cổ tức rất cao nhờ một năm làm ăn tốt mang đến cơ hội cho những cổ phiếu tương tự. Trong năm 2016, có rất nhiều doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, đạt mức tăng trưởng vượt bậc và đó là cơ hội để đầu tư.

Nhìn chung, lượng cổ phiếu giảm và tăng giá khá đồng đều, nhưng nếu xét theo một khía cạnh khác, nhóm VN30 đã tăng nhẹ và diễn biến khả quan khi đường chỉ số luôn nằm trên mức tham chiếu trong cả phiên.

Diễn biến này cho thấy, về cơ bản, thị trường vẫn đang dịch chuyển với xu hướng tích cực, dù rất nhẹ. Theo đó, VN-Index sẽ kết thúc năm 2016 bằng một tuần giao dịch chậm rãi, nhưng đầy hào hứng.

Tăng nhẹ trở lại

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đang có dấu hiệu điều chỉnh đi ngang với biên độ hẹp quanh vùng 660 (+/- 5 điểm) kèm thanh khoản thấp. Giao dịch sôi động vẫn tiếp tục diễn ra ở nhóm cổ phiếu chu kỳ như nhóm vật liệu xây dựng, thép... cũng như nhóm cổ phiếu đầu cơ dẫn dắt. Đó cũng là cơ sở cho nhận định, thị trường vẫn đang tích lũy tích cực và có thể hồi phục mạnh mẽ trở lại bất kỳ lúc nào. Theo đó, VN-Index có khả năng tăng nhẹ trở lại trong phiên 27/12 và diễn biến phân hóa cổ phiếu tiếp tục diễn ra.

Nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ cổ phiếu tốt và hạn chế giao dịch ngắn hạn.

Áp lực điều chỉnh gia tăng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường bước vào giai đoạn nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới 2017 nên thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, khi nhà đầu tư tiết giảm giao dịch và duy trì thái độ thận trọng. Các cổ phiếu lớn có sự phân hóa và tác động trái chiều khiến thị trường rung lắc và khó dự đoán ở thời điểm hiện tại.

Hiệu ứng tháng Giêng và thông tin về kết quả kinh doanh quý IV cũng như cả năm 2016 dần được hé lộ trong thời gian sắp tới có thể là yếu tố tích cực thúc đẩy sự tăng trưởng trở lại. Mặc dù vậy, nhìn chung, thị trường đang cho thấy áp lực điều chỉnh gia tăng. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý và thận trọng quan sát tại thời điểm hiện tại.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,181.77 -11.24 -0.95% 69,859 tỷ
HNX 223.11 -3.09 -1.38% 877 tỷ
UPCOM 87.57 -0.58 -0.66% 206 tỷ