Nhận định thị trường phiên 18/4: Các hoạt động giải ngân mới nên được hạn chế

(ĐTCK) Việc thanh khoản gia tăng khi thị trường bị đẩy về sát đáy ngắn hạn không hoàn toàn là lực cầu bắt đáy ở phiên này, đặt trong bối cảnh chỉ số đang giảm thì theo kỹ thuật là tín hiệu cảnh báo xấu.
Nhận định thị trường phiên 18/4: Các hoạt động giải ngân mới nên được hạn chế

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/4

Hoạt động chốt lời có thể được cân nhắc

(CTCK Thiên Việt - TVSI)

Thất bại trong việc hồi phục khiến cho VN-Index đối mặt rủi ro tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới. Không loại trừ khả năng chỉ số sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 950-965 điểm.

Tuy nhiên chúng tôi không đánh giá cao khả năng phá vỡ vùng hỗ trợ trên ở thời điểm hiện tại. Trong ngắn hạn, chỉ số được dự báo sẽ duy trì dao động đi ngang với biên độ 950-1.000 điểm.

Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì trạng thái nắm giữ. Hoạt động chốt lời có thể được cân nhắc đối với những cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua.

Các hoạt động giải ngân mới nên được hạn chế 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được dự báo sẽ hồi phục tăng điểm trở lại trong phiên kế tiếp. Dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, xu hướng biến động đi ngang hiện tại sẽ bị phá vỡ nếu ngưỡng hỗ trợ quanh 964 điểm bị xuyên thủng hoàn toàn trong những phiên tới.

Kể cả trong kịch bản hồi phục, VN-Index dự kiến sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức từ các vùng cản 980-983 điểm hay tích cực hơn là vùng 990-1000 điểm

Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên xem xét giảm tỷ trọng danh mục về mức trung bình thấp 25-35% cổ phiếu.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu vượt quá mức cân bằng nên tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng.

Các hoạt động giải ngân mới nên được hạn chế khi thị trường vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro trong giai đoạn này

Xác suất thủng đáy ngắn hạn gia tăng

(CTCK MB - MBS)

Phiên giảm thứ 3 liên tiếp và cũng là phiên giảm thứ 5 trong 7 phiên gần đây đã khiến xác suất thủng đáy ngắn hạn gia tăng.

Việc thanh khoản gia tăng khi thị trường bị đẩy về sát đáy ngắn hạn không hoàn toàn là lực cầu bắt đáy ở phiên này, đặt trong bối cảnh chỉ số đang giảm thì theo kỹ thuật là tín hiệu cảnh báo xấu.

Lúc này ở bên ngoài, tâm lý thị trường vẫn được hỗ trợ tương đối tốt nhờ loạt dữ liệu kinh tế vượt dự báo của Trung Quốc đã thúc đẩy thị trường điều chỉnh lại quan điểm của họ đối với nền kinh tế toàn cầu.

Trong khi đó ở trong nước, các yếu tố cơ bản thị trường chưa có dấu hiệu gì phải quan ngại, các doanh nghiệp tiếp tục báo cáo lợi nhuận quý I khả quan.

Tiếp tục theo dõi diễn biến vĩ mô trên thế giới

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường đang điều chỉnh, thanh khoản cao hơn so với phiên trước nhưng vẫn khá thấp cho thấy, mức độ thận trọng đang tăng, Việt Nam đang ngược chiều so với thị trường Châu Á. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi diễn biến vĩ mô trên thế giới

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 623 tỷ