Nhận định thị trường phiên 17/5: Có thể thực hiện bán chốt lời một phần

(ĐTCK) VN-Index chịu áp lực chốt lời khá mạnh khi chạm vùng kháng cự 970-980 điểm. Khả năng giảm điểm trong những phiên tới cần được lưu ý.
Nhận định thị trường phiên 17/5: Có thể thực hiện bán chốt lời một phần

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/5.

Tận dụng nhịp điều chỉnh rung lắc để tái cơ cấu danh mục

(CTCK Phú Hưng)

Dưới tác động của phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 5, thị trường có những sự rung lắc nhất định trong diễn biến Intraday.

Thanh khoản ở trên mức trung bình nhưng lực cầu đã sụt giảm nhiều hơn phiên hôm qua cho thấy đà tăng đang gặp trở ngại nhất định khi chỉ số vận động ở vùng giá hiện tại.

Nhìn chung diễn biến thị trường đang có phần thận trọng trở lại ở vùng giá nhạy cảm quanh ngưỡng 975-980, nếu trong trường hợp chỉ số có thể ổn định trên 980 thì nhịp phục hồi mới được tiếp diễn.

Trường hợp nếu áp lực bán gia tăng và lực cầu mua đỡ không hỗ trợ được thì khả năng sẽ có vài phiêu điều chỉnh nhằm củng cố lại đà phục hồi từ vùng đáy, trong trường hợp này nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn.

Tiếp tục dao động đi ngang với biên độ 950-1.010 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index chịu áp lực chốt lời khá mạnh khi chạm vùng kháng cự 970-980 điểm. Khả năng giảm điểm trong những phiên tới cần được lưu ý.

Trong đó, không loại trừ khả năng chỉ số có thể sẽ cần kiểm tra lại vùng hỗ trợ 950-965 điểm. Tuy nhiên rủi ro giảm xuống dưới vùng hỗ trợ trên chưa quá lo ngại ở thời điểm hiện tại.

Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục dao động đi ngang với biên độ 950-1.010 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục của mình.

Có thể thực hiện bán chốt lời một phần

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tăng điểm nhẹ trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, đà hồi phục của VN-Index sẽ tiếp tục gặp khó khăn trước vùng kháng cự 980-983 điểm. Đây là một vùng cản mạnh, có tính quyết định đối với khả năng kéo dài xu thế hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Khi chỉ số chưa thể vượt qua vùng cản quan trọng 980-983 điểm, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng rằng các phiên tăng điểm hiện tại của thị trường vẫn chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư chỉ nên xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 35-45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện bán chốt lời một phần đối với các vị thế đã đạt được mức tăng trương mạnh về giá trong nhịp hồi phục của thị trường vừa qua.

Thị trường gặp khó phiên 15/5 thuần túy là kỹ thuật

(CTCK MB - MBS)

Thị trường tiếp tục tăng điểm ngày thứ 5 liên tiếp nhưng phiên này áp lực chốt lời đã tăng lên đáng kể khiến thị trường dù tăng nhẹ nhưng lại rơi vào trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng”.

Nhóm Vingroup nổi bật nhất hôm nay sau khi có tin hỗ trợ, ngài ra còn có nhóm hóa chất, các nhóm còn lại gặp áp lực T+ nên điều chỉnh phiên này là điều dễ hiểu.

Thị trường gặp khó phiên này thuần túy là kỹ thuật khi ngưỡng cản 980 điểm, đồng thời, cũng nằm trên đường xu hướng giảm kể từ tháng 4/2018, thị trường đã 2 lần thất bại vào tháng 3 và 4 năm nay.

Do vậy, nhà đầu tư đã thận trọng ở phiên hôm nay, thực tế là trong phiên đã có lúc thị trường vượt qua ngưỡng này nhưng không duy trì được sức nâng.

Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá trong các phiên tới

(CTCK KIS Việt Nam – KIS)

Đợt hồi phục gần đây đi kèm khối lượng giao dịch cải thiện cho thấy tâm lý tích cực hơn của nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên, bức tranh chung là đi ngang, nên nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá trong các phiên tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,197.03 19.63 1.64% 80,165 tỷ
HNX 225.65 3.02 1.34% 693 tỷ
UPCOM 88.25 0.74 0.84% 160 tỷ