Nhận định thị trường phiên 15/5: Xu hướng chờ đợi sự xác nhận của thanh khoản

(ĐTCK) Với nền tảng thanh khoản thấp hiện tại và lượng cổ phiếu bắt đáy phiên 10/5 sẽ về tài khoản nhà đầu tư trong phiên sắp tới thì rung lắc có khả năng sẽ còn tiếp diễn. Tuy nhiên, với quán tính tăng điểm mạnh thì vẫn có thể kỳ vọng sẽ có thêm một phiên hồi phục nữa.
Nhận định thị trường phiên 15/5: Xu hướng chờ đợi sự xác nhận của thanh khoản

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/5.

Xu hướng qua từng phiên của VN-Index không thật sự đáng tin cậy

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Thanh khoản thấp đang khiến cho xu hướng qua từng phiên của chỉ số VN-Index không thật sự đáng tin cậy.

Nhiều khả năng thị trường sẽ diễn biến lình xình, với các phiên tăng, giảm đan xen trong các phiên sắp tới. Xu hướng chỉ thực sự rõ nét khi có sự xác nhận của thanh khoản.

Các phiên điều chỉnh vẫn sẽ có thể diễn ra

(CTCK BIDV - BSC)

Phiên giao dịch hôm nay có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu.

Đà tăng chủ yếu vào cuối phiên chiều và phiên khớp lệnh ATC. Các nhóm cổ phiếu trụ như GAS, VIC, MSN, SAB, FPT đều có mức tăng lớn.

Ở chiều ngược lại, NVL, VPB và VND tuột dốc, riêng VND đóng cửa ở mức giá sàn. Dù vậy, việc các cổ phiếu vốn hóa tăng điểm đã tạo tâm lý tích cực cho thị trường.

BSC nhận định thị trường đã ổn định hơn, tuy nhiên, các phiên điều chỉnh vẫn sẽ có thể diễn ra. Nhà đầu tư nên tránh việc mua đuổi, không sử dụng margin trong thời gian nhạy cảm này.

Tiếp tục tăng tốt nhưng thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên tăng điểm mạnh với sự đóng góp phần lớn đến từ nhóm cổ phiếu VIC-VRE. Sự tăng điểm mạnh này có thể đến từ việc kỳ vọng VHM sẽ niêm yết vào ngày 17/5 tới đây.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì thấp và tiếp tục suy yếu so với phiên tăng trước.

Với diễn biến như vậy thị trường đang rơi vào kịch bản chúng tôi đã nói vào phiên trước: thị trường tiếp tục tăng tốt nhưng thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp. Nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Hiện tại VN-Index đang ở vùng kháng cự 1.060-1.070, là vùng đỉnh cũ gần đây. Nếu VN-Index vượt được vùng trên thì khả năng sẽ hướng đến vùng kháng cự tiếp theo ở vùng 1.080-1.100 điểm.

Hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 1.070 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản vẫn ở mức thấp trong phiên đầu tuần, khá giống với kịch bản của phiên đầu tuần trước.

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index được cải thiện lên trung tính với vùng hỗ trợ trong khoảng 1.045-1.050 điểm (MA5-10).

Với nền tảng thanh khoản thấp hiện tại và lượng cổ phiếu bắt đáy phiên 10/5 sẽ về tài khoản nhà đầu tư trong phiên sắp tới thì rung lắc có khả năng sẽ còn tiếp diễn.

Tuy nhiên, với quán tính tăng điểm mạnh thì vẫn có thể kỳ vọng sẽ có thêm một phiên hồi phục nữa.

Trong phiên giao dịch 15/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 1.070 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì có thể tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ