Nhận định thị trường phiên 12/3: Giải ngân khi có những tín hiệu tăng điểm rõ ràng hơn

(ĐTCK) Thời điểm tháng 9/2018 VN-Index đã từng dao động tích lũy khá lâu ở mức điểm này. Vì thế, việc trở lại mức giá cũ có thể khiến VN-Index cần thêm nhiều thời gian, động lực nữa mới có thể bùng nổ trở lại.
Nhận định thị trường phiên 12/3: Giải ngân khi có những tín hiệu tăng điểm rõ ràng hơn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/3.

Hình thành các nhịp dao động sideway trong một hai tuần tới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên kế tiếp, thị trường dự báo sẽ hồi phục tăng điểm nhẹ và vùng 980-982 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ quan trọng của thị trường trong những phiên kế tiếp.

Dòng tiền dự kiến sẽ tìm đến các cổ phiếu đang trong nhịp điều chỉnh thuộc các nhóm ngành như dầu khí, điện, khu công nghiệp, dệt may, vật liệu xây dựng và bất động sản

Thị trường có thể hình thành các nhịp dao động sideway trong một hai tuần tới. Trên cơ sở đó, chúng tôi cho rằng, các nhà đầu tư nên thận trọng với các hoạt động giải ngân mới, ưu tiên các vị thế đang có sẵn trong danh mục.

Có thể canh các nhịp tăng điểm của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn. Tỷ trọng danh mục tổng có thể giảm về mức 40-50% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Giải ngân khi có những tín hiệu tăng điểm rõ ràng hơn

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có 1 phiên tích lũy sau khi đã điều chỉnh từ mốc 1000 điểm lần thứ hai. Tâm lý chờ đợi kết quả đàm phán thương mại Mỹ - Trung vẫn là tâm lý chủ đạo dẫn dắt thị trường.

Nhà đầu tư nên giữ tiền trong thời gian này, và có thể xem xét giải ngân khi có những tín hiệu tăng điểm rõ ràng hơn.

Tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tiếp theo, dao động đi ngang tiếp tục được đánh giá sẽ là diễn biến chính. Thị trường sẽ trở nên phân hóa hơn trong đó những nhóm đang trong nhịp tăng giá như Dệt may, Cao su, Điện… vẫn sẽ nhận được sự chú ý của dòng tiền.

Xu hướng tiếp theo cần thêm những tín hiệu mới để xác nhận. Tuy nhiên chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số sẽ tăng điểm trở lại để hình thành xu hướng tăng giá mới.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường rung lắc trong biên độ hẹp và liên tục đảo chiều vào phiên giao dịch đầu tuần do ảnh hưởng từ sự phân hóa giữa các cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Thanh khoản sụt giảm mạnh, đồng thời khối ngoại tiếp tục bán ròng đã ảnh hưởng đến tâm lý giao dịch của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt, có cơ bản tốt.

Cần thêm thời gian, động lực mới có thể bùng nổ trở lại

( CTCK MB - MBS)

Thị trường đang hình thành một vùng tích lũy ngay dưới ngưỡng cản quan trọng. Trong bối cảnh thị trường bên ngoài còn nhiều biến động, thị trường trong nước thiếu vắng những chất xúc tác tích cực khiến nhà đầu tư dễ chốt lời.

Như chúng ta đã biết, thời điểm tháng 9/2018 VN-Index đã từng dao động tích lũy khá lâu ở mức điểm này. Vì thế, việc trở lại mức giá cũ có thể khiến VN-Index cần thêm nhiều thời gian, động lực nữa mới có thể bùng nổ trở lại.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ