Tăng trưởng bền vững theo thời gian
Hai năm trước, Nam A Bank đã tự tái cơ cấu thành công. Những số liệu kinh doanh trong giai đoạn này rất đáng ghi nhận. Tổng tài sản của Ngân hàng liên tục tăng, riêng năm 2016 tăng hơn 20%. Các chỉ số như lợi nhuận trước thuế, huy động, cho vay, hệ khách hàng đều tăng qua từng năm. Đặc biệt, số lượng thẻ tín dụng phát hành tăng gần 70%.
Đáng chú ý, tỷ lệ nợ xấu luôn được Ngân hàng khống chế ở mức an toàn (dưới 3%). Đây là lý do chính giúp Nam A Bank trở thành một trong những tổ chức tài chính được Ngân hàng Nhà nước cấp phép mở rộng mạng lưới. Chỉ trong 2 năm 2015 - 2016, 17 điểm giao dịch mới tại các tỉnh, thành phố lớn đã được bổ sung vào hệ thống giao dịch của Ngân hàng. Tính an toàn và ổn định trong quá trình hoạt động là tiêu chí hàng đầu để Nam A Bank hướng tới chuẩn mực quốc tế.
Với các tổ chức tín dụng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn là thước đo quan trọng và là yếu tố cốt lõi góp phần thúc đẩy kết quả kinh doanh nói riêng và sự phát triển của doanh nghiệp nói chung. Lấy khách hàng làm trọng tâm, Nam A Bank đã cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ nổi bật.
Đối với mảng khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng chú trọng đến những sản phẩm như tài trợ xuất nhập khẩu, nộp thuế điện tử, hay các gói tín dụng ưu đãi lãi vay. Mỗi sản phẩm đều có những tiện ích riêng, giúp doanh nghiệp chủ động và linh hoạt trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh.
Trong khi đó, với mảng khách hàng cá nhân, các sản phẩm như vay siêu tốc, vay góp chợ, tiết kiệm trực tuyến, tiết kiệm Hưng Thịnh... luôn được khách hàng đón nhận. Giữa năm 2016, “Tiết kiệm yêu thương cho con” của Nam A Bank được bình chọn là 1 trong 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em, phần nào cho thấy sự tin yêu của khách hàng đối với Ngân hàng.
Không quá bất ngờ khi hệ khách hàng của Nam A Bank tăng hơn 30% trong năm 2016, bởi chính sự khác biệt trong việc đồng bộ chất lượng dịch vụ của Ngân hàng đã giúp gia tăng số lượng cũng như sự gắn bó của khách hàng
Bên cạnh đó, trải nghiệm của khách hàng khi giao dịch là điều mà Nam A Bank đã, đang và sẽ không ngừng hướng đến. Đây là lý do trong năm qua, Ngân hàng hoàn thành 100% kế hoạch đổi mới hình ảnh trụ sở các đơn vị kinh doanh theo tiêu chuẩn ngân hàng hiện đại, với không gian sang trọng, tích hợp hệ thống giao dịch tiết kiệm thời gian Branch Teller - phòng chờ VIP - ATM - tư vấn tại chỗ, giúp tinh gọn hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng.
Do đó, không quá bất ngờ khi hệ khách hàng của Nam A Bank tăng hơn 30% trong năm 2016. Chính sự khác biệt trong việc đồng bộ chất lượng dịch vụ của Ngân hàng đã giúp gia tăng số lượng cũng như sự gắn bó của khách hàng, góp phần thúc đẩy các chỉ số tài chính ngày một tốt hơn.
Thương hiệu của lòng tin và sức mạnh nội tại
Nền tảng cho mọi thành công của Nam A Bank sau 25 năm hoạt động chính là sức mạnh nội tại với đội ngũ cán bộ, nhân viên vững về chuyên môn, mạnh về nghiệp vụ, đặc biệt là luôn lấy khách hàng làm gốc, chăm sóc mọi giao dịch bằng thái độ tận tâm nhất. Đây là điểm mạnh mà Nam A Bank tự hào trong suốt 25 năm qua, là yếu tố giúp Ngân hàng luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng, minh chứng cho phương châm hoạt động “Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt” mà Ngân hàng luôn hướng đến.
Quan trọng hơn, lòng tin và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, nhân viên đã tạo nên sức mạnh vững chắc, giúp Nam A Bank vượt qua mọi thách thức để đạt được những thành tựu lớn: Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững (2014), Thương hiệu hàng đầu Việt Nam - Top Brand (2015, 2016), Doanh nghiệp chất lượng Qmix (2016), Chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với 2 lĩnh vực cốt lõi là quản lý hoạt động tín dụng và huy động tiền gửi (2016).
Mới đây nhất, ngày 8/4/2017, Nam A Bank được vinh danh tại lễ trao giải “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016”. Giải thưởng này do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích kinh doanh xuất sắc và năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Nam A Bank được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam” vì đã đáp ứng tốt nhiều yếu tố đánh giá khắt khe như kết quả kinh doanh, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nguồn nhân lực, năng lực đổi mới doanh nghiệp, tính ổn định, độ phủ sóng của thương hiệu… Điều này phần nào minh chứng cho vị thế vững chắc của Nam A Bank trên thị trường tài chính vốn có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Qua đó, Nam A Bank tự tin khẳng định giá trị thương hiệu của mình.
Ngoài công tác kinh doanh, Nam A Bank còn đặc biệt chú trọng đến những giá trị mang lại cho xã hội. Từ năm 2011, Ngân hàng xây dựng chuỗi chương trình vì cộng đồng xuyên suốt mang tên “Nhớ cội nguồn - Hướng tương lai”. Đến nay, nhiều hoạt động đã được thực hiện như hiến máu nhân đạo “Ngày hội đỏ”, Tết yêu thương “Ấm áp mâm cơm Tết” đến bà con vùng sâu, tặng nhà tình nghĩa cho đồng bào nghèo tại các địa phương Kiên Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng, Nha Trang, hay tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” thường niên, tặng xe đạp cho học sinh khuyết tật tại Quảng Nam...
Các hoạt động trên góp phần xây dựng thương hiệu Nam A Bank, nhưng để thương hiệu đi vào cộng đồng, đòi hỏi nỗ lực lớn từ nội tại Ngân hàng. Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng ngày càng nhận được sự tin yêu của khách hàng và công chúng. Với định hướng trở thành ngân hàng đa năng, dẫn đầu về dịch vụ bán lẻ, Nam A Bank không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày một gia tăng của khách hàng.
25 năm với Nam A Bank là một cột mốc đáng nhớ, khẳng định hình ảnh một thương hiệu an toàn, bền vững và uy tín trên thị trường tài chính Việt Nam. Với những nỗ lực không ngừng, Nam A Bank sẽ chinh phục những đỉnh cao mới để tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu trong những cột mốc tiếp theo.