
Tính đến nay, sản phẩm thịt gà "Made in Vietnam" từ CPV Food đã có mặt tại Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Lào, Campuchia, Mông Cổ và đang từng bước tiếp cận các hệ thống phân phối toàn cầu.
Khánh thành vào tháng 12/2020 với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD, tổ hợp nhà máy CPV Food Bình Phước được xem là một trong những mô hình sản xuất thịt gà hiện đại hàng đầu Đông Nam Á. Nhà máy vận hành theo mô hình chuỗi giá trị khép kín hoàn chỉnh, bao gồm sản xuất thức ăn chăn nuôi, trại gà giống bố mẹ, nhà máy ấp trứng, trại gà thịt, giết mổ - chế biến, và xử lý phụ phẩm.
Ngay trong năm đầu vận hành (2020), nhà máy đã có lô hàng xuất khẩu đầu tiên. Đến năm 2022, sản phẩm thịt gà chế biến của công ty chính thức thâm nhập thị trường Nhật Bản – một trong những thị trường khó tính bậc nhất thế giới. Tổng giá trị xuất khẩu tích lũy trong giai đoạn 2021 - 2025 ước tính đạt 67 triệu USD, đưa CPV Food Bình Phước trở thành một trong những đơn vị xuất khẩu thịt gà chế biến hàng đầu tại Việt Nam.
Theo ông Wirat Wongpornpakdee, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách ngành thực phẩm và Phát triển kinh doanh mới của C.P. Việt Nam - việc đầu tư vào tổ hợp CPV Food Bình Phước là một phần trong chiến lược dài hạn nhằm nâng cao chuẩn mực chất lượng thực phẩm tại Việt Nam, đồng thời từng bước xây dựng năng lực cạnh tranh quốc gia trong lĩnh vực xuất khẩu thịt gia cầm chế biến.
“Tại CPV Food Bình Phước, chúng tôi áp dụng tiêu chuẩn chất lượng đồng nhất cho cả thị trường nội địa lẫn quốc tế. Sau hơn 5 năm hoạt động, thành tựu lớn nhất mà chúng tôi tự hào là góp phần hiện thực hóa cam kết với Chính phủ – đưa thực phẩm chế biến trở thành ngành hàng xuất khẩu chiến lược, nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ thực phẩm thế giới,” ông Wirat nhấn mạnh.
Dự kiến đến cuối năm 2025, CPV Food Bình Phước sẽ đạt sản lượng xuất khẩu khoảng 7.000 tấn thịt gà, tương đương 30 triệu con gà, với tổng kim ngạch tích lũy giai đoạn 2021 - 2025 đạt khoảng 67 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 146%.
Trong tương lai, nhà máy đặt mục tiêu mở rộng hoạt động xuất khẩu sang các thị trường cao cấp hơn như châu Âu, châu Mỹ và Trung Đông - tiếp tục hành trình đưa sản phẩm thịt gà “Made in Vietnam” vươn xa trên bản đồ thực phẩm thế giới.