Năm 2023, lợi nhuận trước thuế của Generali Việt Nam đạt hơn 927 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Generali Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2023 với các chỉ số tài chính có sự cải thiện tích cực so với năm trước, thể hiện tiềm lực tài chính vững chắc cũng như những nỗ lực hiệu quả của công ty trong việc cải tiến quy trình vận hành.
Năm 2023, lợi nhuận trước thuế của Generali Việt Nam đạt hơn 927 tỷ đồng

Theo báo cáo kinh doanh năm 2023, bất chấp những khó khăn và thách thức chung của ngành, lợi nhuận trước thuế của Generali Việt Nam đạt hơn 927 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2022 và cũng là mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay.

Kết quả được ghi nhận khả quan là nhờ hoạt động đầu tư của Generali đang mang lại lợi nhuận tốt, doanh thu hoạt động tài chính tăng 46% so với năm 2022. Đồng thời, nhờ những nỗ lực ứng dụng công nghệ, áp dụng các sáng kiến cải tiến quy trình, công ty đã nâng cao năng suất lao động và tối ưu hiệu quả vận hành, từ đó chi phí quản lý doanh nghiệp giảm, chỉ bằng 92% so với năm 2022. Biên khả năng thanh toán của Generali tiếp tục được duy trì ở mức an toàn và tương đối cao (260%) so với quy định là 100%.

Tính đến hết năm 2023, tổng tài sản của Generali Việt Nam đạt hơn 16,7 nghìn tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2022, thể hiện tiềm lực tài chính vững mạnh. Các chỉ số tài chính cơ bản bao gồm cơ cấu tài sản, nguồn vốn, tỷ suất lợi nhuận đều cải thiện tích cực so với năm trước, thể hiện nỗ lực kinh doanh và quản lý chi phí hiệu quả của Generali Việt Nam.

Tổng quyền lợi bảo hiểm chi trả cho khách hàng trong năm 2023 là 1,25 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2022, trong đó có đến 85% khách hàng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.

Hiện dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng đã được công ty cải tiến và tự động hóa mạnh mẽ. 100% cơ sở y tế được kết nối trực tiếp giúp việc bảo lãnh viện phí cho khách hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Ngoài gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc bằng giấy, Generali Việt Nam đã tối ưu hóa quy trình giao dịch trực tuyến, khách hàng chỉ mất 2 phút để nộp yêu cầu, 30 phút để nhận phản hồi và nhận được chi trả trong 48 giờ sau khi được chấp thuận.

Nhờ những nỗ lực không ngừng này, chỉ số đo lường mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng (R-NPS) của Generali đã dẫn đầu thị trường 3 năm liên tiếp (theo báo cáo của công ty tư vấn Epiphany-RBC).

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục