Năm 2021, Hanwha Life Việt Nam chi trả hơn 286 tỷ quyền lợi bảo hiểm và đang phục vụ gần 1 triệu khách hàng

(ĐTCK) Trong bối cảnh dịch bệnh, Hanwha Life Việt Nam vẫn nỗ lực thực hiện số hóa, mang đến nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng, đồng thời nỗ lực chi trả bảo hiểm nhanh chóng. 
Đẩy mạnh hệ thống số hóa nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Đẩy mạnh hệ thống số hóa nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Giải quyết nhanh các ca chi trả quyền lợi bảo hiểm lớn

Tính đến hết năm 2021, Hanwha Life Việt Nam đã chi trả hơn 286 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho gần 36 ngàn khách hàng. Trong đó, số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm tại khu vực miền Trung lên tới 73,6 tỷ đồng với 7.627 trường hợp.

Năm 2021, Hanwha Life Việt Nam chi trả hơn 286 tỷ quyền lợi bảo hiểm và đang phục vụ gần 1 triệu khách hàng ảnh 1
Hanwha Life Việt Nam luôn nỗ lực chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, minh chứng sự tận tâm và luôn đồng hành cùng khách hàng.

Theo Hanwha Life Việt Nam, vừa qua, Công ty đã có trường hợp chi trả lớn nhất trong lịch sử hoạt động khi chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 21 tỷ đồng cho gia đình khách hàng N.T.N ở TP.HCM. Khách hàng tham gia bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam gói An Khang Tài Lộc và Tích Lũy Linh Hoạt từ năm 2015 và không may mắc bệnh hiểm nghèo qua đời tháng 2/2020.

Cùng năm 2021, Công ty cũng đã nhanh chóng chi trả cho nhiều trường hợp khác trên cả nước.

Tại Hà Tĩnh, tổng số tiền Hanwha Life Việt Nam chi trả trong năm 2021 là khoảng 14,7 tỷ đồng cho 2.469 trường hợp. Trong đó, khách hàng P.H.D tham gia bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam từ tháng 4/2021 với mức phí 15 triệu đồng/năm, không may tử vong do đuối nước vào tháng 7/2021 đã được chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 2,2 tỷ đồng.

Tại Quảng Nam, Công ty cũng kịp thời thăm hỏi, động viên và hoàn tất nhanh chóng các thủ tục chi trả 670 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm cho người thân khách hàng N.V.Q. Anh N.V.Q đã tham gia gói bảo hiểm An Khang Tài Lộc vào cuối năm 2018 với mức phí 5 triệu đồng/năm và không may tử vong do tai nạn giao thông vào tháng 5/2019.

Một trường hợp khách tại Quảng Bình, Hanwha Life Việt Nam cũng đã chi trả 1,8 tỷ đồng cho khách hàng N.X.V tử vong vì tai nạn giao thông vào tháng 8/2020. Khách hàng N.X.V đã tham gia bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam vào tháng 5/2019. Chia sẻ về ca chi trả này, người thân khách hàng nói: “Được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Hanwha Life Việt Nam, việc chi trả đã diễn ra rất nhanh chóng. Đó là sự an ủi và động viên thiết thực giúp gia đình tôi vượt qua mất mát, sớm ổn định tài chính và cuộc sống”.

Cung cấp dịch vụ và giải pháp hướng đến khách hàng

Đại diện Hanwha Life Việt Nam chia sẻ về chiến lược phát triển của Công ty: “Đối với Hanwha Life Việt Nam, doanh số và phát triển chất lượng đều quan trọng như nhau. Nhưng để trở thành công ty bền vững hơn, chúng tôi cần phát triển công ty hướng đến khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm”.

Điều này được minh chứng cụ thể qua những nỗ lực trong việc xây dựng và phát triển các giải pháp, ứng dụng nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hỗ trợ việc xử lý nhanh chóng các yêu cầu chi trả.

Cụ thể, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp của dịch bệnh hoành hành, Hanwha Life Việt Nam đã cho ra đời ứng dụng LIME như một giải pháp toàn diện để giúp khách hàng có thể thao tác tại chỗ mà không cần phải đi lại hay tiếp xúc với tư vấn viên.

Chỉ với vài thao tác, ứng dụng LIME cho phép khách hàng có thể yêu cầu quyền lợi bảo hiểm trực tuyến, quản lý hợp đồng trực tuyến (e-Policy), thay đổi thông tin cá nhân, thông tin hợp đồng, giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thực hiện thanh toán online (e-payment)…

Chiến lược “Lấy khách hàng làm trọng tâm” còn thể hiện rõ ở việc Hanwha Life Việt Nam triển khai loạt kênh thu phí dễ dàng tiếp cận như ngân hàng, thanh toán trực tuyến với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thanh toán qua ví điện tử (MoMo, Payoo và VNpay), cổng thanh toán điện tử và điểm thu hộ trực tiếp… nhằm giúp khách hàng duy trì hợp đồng bảo hiểm trong mùa dịch và đóng phí tiện lợi mà không phải tiếp xúc quá nhiều người.

Thêm vào đó, đối với Tổng đại lý, Hanwha Life Việt Nam cũng từng bước nâng cao tiêu chuẩn tuyển chọn và tập trung vào công tác huấn luyện, hỗ trợ hoạt động kinh doanh để họ góp phần lan tỏa những sản phẩm, giải pháp tài chính cuộc sống toàn diện của công ty đến gần hơn với khách hàng.

Công ty cũng sở hữu đội ngũ tư vấn viên trẻ, có kiến thức, hiểu biết sâu sắc về ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ, có trách nhiệm và tư vấn đúng sản phẩm, phù hợp nhu cầu của khách hàng.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục