MIC định hướng phát triển mạnh doanh thu bán lẻ (khách hàng cá nhân), đảm bảo tỷ lệ giữa khách hàng cá nhân và doanh nghiệp lần lượt chiếm 30% và 70% tổng doanh thu; mở rộng thêm mạng lưới kinh doanh tại các tỉnh, thành nâng tổng số công ty thành viên lên 66 đơn vị, 400 phòng kinh doanh, hơn 2.500 đại lý trên toàn quốc.
Ngoài ra, MIC tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác, tập đoàn lớn trong bán chéo sản phẩm; hợp tác với nhiều ngân hàng lớn để triển khai kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng.
Phát biểu tại lễ triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2017 của MIC, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc MB (công ty mẹ của MIC) cho biết, MB cam kết ủng hộ MIC trong các hoạt động bán chéo, đào tạo, công nghệ, quản trị rủi ro.