Báo cáo tài chính hợp nhất quý III của Nafoods cho biết, 9 tháng đầu năm nay, Công ty đạt 919 tỷ đồng doanh thu, 50,8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 14,8% và 56,4% so với cùng kỳ năm trước.
“Chống dịch như chống giặc, nhưng vẫn không dừng việc kinh doanh. Chúng tôi có thông điệp xuyên suốt, đó là mỗi một nhà máy, văn phòng là một pháo đài; mỗi cán bộ, nhân viên là một chiến sĩ trong thời gian chống dịch bệnh Covid-19. Chúng tôi đoàn kết, kỷ luật với tinh thần 100%, nỗ lực 200% và nhiệt huyết 300%”, ông Nguyễn Mạnh Hùng lý giải về khả năng chạy băng băng của Nafoods.
Tháng 3/2020, Nafoods nhận đầu tư 5 triệu USD từ Quỹ Finnfund.
Tháng 5/2020, Nafoods triển khai Dự án đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất các sản phẩm nông nghiệp giá trị gia tăng tại nhà máy đặt ở tỉnh Long An.
Nhà máy có công suất 150 tấn/tháng cho các sản phẩm trái cây sấy dẻo phục vụ phân khúc thị trường cao cấp và khoảng 150 tấn/tháng cho các sản phẩm tinh chế, chiết xuất từ nông sản Việt Nam.
Tháng 7/2020, Nafoods hợp tác chiến lược với Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM về nghiên cứu và đào tạo. Trước đó, Nafoods ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với UBND tỉnh An Giang về đầu tư dự án phát triển vùng nguyên liệu cây ăn trái.
Tháng 9/2020, tại thời điểm ra mắt Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nafoods Group chính thức được bổ nhiệm vị trí Phó chủ tịch Hiệp hội kiêm Ủy viên Ban Thường trực.
Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) ra đời nhằm củng cố sức mạnh tập thể, tinh thần đoàn kết, tập hợp nguồn lực để cùng lan tỏa và phát triển nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng số hóa với mục tiêu tối thượng “Giàu từ nông nghiệp – Prosperity by Agriculture” hứa hẹn sẽ hỗ trợ và đồng hành tích cực cùng Nafoods trong thời gian tới.
Những hoạt động, ý tưởng kinh doanh mới liên tục được triển khai, đã tạo ra không khí tươi mới và động lực cho cả Tập đoàn tiến về phía trước.
Sau 25 năm hoạt động, Nafoods đã làm chủ chuỗi giá trị nông nghiệp khép kín từ nhân giống, vùng nguyên liệu tới sản xuất, chế biến và phân phối, tiêu thụ sản phẩm.
Hiện Tập đoàn sở hữu những chuỗi nhà máy quy mô lớn, dây chuyền hiện đại đạt chuẩn quốc tế đặt tại các vùng nguyên liệu chiến lược trải dài khắp Việt Nam, ở phía Bắc là vùng Mộc Châu – Sơn La, ở miền Trung là Nghệ An, Tây Nguyên và miền Nam là Bình Thuận, Long An, Bến Tre, Tây Ninh.
Vùng nguyên liệu phong phú đã góp phần xây dựng nên sự đa dạng cho danh mục sản phẩm của Nafoods.
Công ty đã có hơn 40 loại sản phẩm từ các trái cây khác nhau và thâm nhập được 70 quốc gia trên thế giới, trong đó có những đất nước có tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc…
Công nghệ và chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu, sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty.
Cho đến nay, Nafoods là doanh nghiệp duy nhất sở hữu Viện Giống công nghệ cao chuyên nghiên cứu và sản xuất sản phẩm cây giống chanh leo thương hiệu Nafoods đáp ứng nhu cầu cả nước và vươn ra các thị trường lân cận như Lào, Campuchia…
Nafoods cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được cấp quyền bảo hộ 3 giống chanh leo thương hiệu Nafoods: Đài Nông 1, Quế Phong 1 và Bách Hương 1.
Bên cạnh mục tiêu lợi nhuận, hiệu quả, doanh nghiệp còn tập trung đầu tư nguồn lực cho nghiên cứu và phát triển, ứng dụng IoT phát triển nông nghiệp bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu và đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp.
Nafoods đang dần vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp công nghiệp trong nông nghiệp, nhằm xây dựng một hệ sinh thái, chuỗi giá trị nông nghiệp hiện đại, thông minh và bền vững, góp phần tích cực xây dựng nền nông nghiệp số Việt Nam vì người nông dân.