Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2020 của Nafoods cho biết, 9 tháng đầu năm nay, Công ty đạt 919 tỷ đồng doanh thu và 50,8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 14,8% và 56,4% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, Công ty có cải thiện tích cực về dòng tiền, khi tính đến ngày 30/9/2020, tiền và các khoản tương đương tiền đạt 24,57 tỷ đồng, tăng gần 76,75% so với đầu năm. Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh trong kỳ của Nafoods đạt 41,6 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái là âm 148 tỷ đồng.
Nafoods cho biết, trong quý III vừa qua, công ty mẹ được hoàn nhập dự phòng tổn thất đầu tư do công ty con là Nafoods miền Nam đã đi vào hoạt động ổn định và có lợi nhuận.
Bên cạnh đó, doanh thu và lợi nhuận của các công ty con có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, chi phí bán hàng giảm. Việc hoàn nhập 23,1 tỷ đồng dự phòng tổn thất đầu tư vào công ty con, còn giúp Nafoods được hoàn nhập thuế thu nhập doanh nghiệp hoãn lại, qua đó góp phần tăng lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước.
Cuối quý III vừa qua cũng là thời điểm Công ty tròn 25 năm hoạt động. Hiện nay, Nafoods là doanh nghiệp số 1 tiên phong trong chuỗi giá trị chanh leo với 2 nhà máy quy mô lớn, dây chuyện hiện đại đạt chuẩn quốc tế đặt tại Nghệ An và Long An cùng các nhà máy liên kết tại Bình Thuận, Bến Tre… kết hợp với nguồn nguyên liệu đầu vào được cung ứng từ 30.000 ha vùng nguyên liệu; hơn 40 đầu mục sản phẩm, danh mục sản phẩm của Nafoods đa dạng hình thức và chủng loại đã cung ứng cho 70 thị trường xuất khẩu với phân khúc thị trường linh hoạt.
Để phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững, Nafoods vận hành Viện giống công nghệ cao chuyên nghiên cứu và sản xuất sản phẩm cây giống chanh leo thương hiệu Nafoods tại Quế Phong, Nghệ An và Pleiku, Gia Lai đáp ứng nhu cầu của nông dân trên địa bàn cả nước và các nước lân cận như Lào, Campuchia…
Nafoods Group đặt mục tiêu đến năm 2022 đạt hơn 2.300 tỷ đồng doanh thu; tỷ suất lợi nhuận gộp hơn 25%, tỷ suất EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) hơn 15%, tỷ suất lợi nhuận sau thuế hơn 10%, ROE (lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) hơn 25%; có hơn 1.000 khách hàng chất lượng, với 70% doanh số bán trực tiếp; kiểm soát 50% nguyên liệu toàn Việt Nam cho 5 loại trái cây trọng điểm; hệ thống 5 kho chính và hơn 100 điểm chuyển giao kỹ thuật/đại lý bán giống trên cả nước.