Năm 2013, khó khăn của nền kinh tế được dự báo còn tiếp diễn và ngành bảo hiểm cũng vậy. Theo ông, cơ hội nào cho các DN bảo hiểm?
Tôi nghĩ rằng, tốc độ tăng trưởng của ngành bảo hiểm vẫn sẽ ở con số hàng chục phần trăm. Việt
Sang năm 2013, Dai-ichi Life Việt
Để thu hút người dân đến với bảo hiểm, áp lực với các DN bảo hiểm là gì, thưa ông?
Để thực sự thu hút được sự quan tâm của người dân đến với bảo hiểm nhân thọ, các công ty bảo hiểm sẽ chịu áp lực trong việc nâng cao năng lực tài chính và lợi thế cạnh tranh thông qua chiến lược đưa ra thị trường các sản phẩm mới, với nhiều tính năng ưu việt, nhằm đáp ứng các nhu cầu thiết thực và đa dạng của khách hàng. Đồng thời, các hoạt động cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, huấn luyện đại lý phải được thực hiện ngày càng chuyên nghiệp. Việc mở rông mạng lưới kinh doanh, đa dạng hóa kênh phân phối để có thể đến gần với người dân hơn.
Trong năm 2012, nhiều DN bảo hiểm thực hiện kích cầu “thoáng”. Ông bình luận ra sao về hiện tượng này? Động thái đó có diễn ra ở Dai-ichi Life Việt
Tại Dai-ichi Life Việt
Hiểu được mong muốn và nhu cầu của các bậc phụ huynh về một nền giáo dục chất lượng quốc tế cho con cái, chúng tôi đã giới thiệu chương trình “Quyền ưu tiên tuyển sinh du học tại Hoa Kỳ” trong hệ thống các trường đại học danh tiếng của tập đoàn giáo dục hàng đầu Laureate. Đây là chương trình bảo hiểm kết hợp du học độc đáo và duy nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt
Quá trình tái cấu trúc thị trường bảo hiểm thời gian tới sẽ lộ diện nhiều DN bảo hiểm yếu kém. Đối với khách hàng, theo ông, DN bảo hiểm đáng tin cậy cần hội tụ đủ những yếu tố nào?
Theo tôi, một DN bảo hiểm đáng tin cậy phải chứng minh được cho khách hàng những gì đã cam kết, sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, mang đến cho khách hàng các giá trị và lợi ích tốt nhất. Điều quan trọng là phải xây dựng phong cách kinh doanh chuyên nghiệp, hướng đến tăng trưởng bền vững để tạo được vị thế trong thị trường và sự tin cậy của khách hàng.