“Mọi người nghĩ về tôi một cách khác đi. Tôi có thể cảm nhận được một mức độ tôn trọng khác hẳn, đặc biệt là từ các công ty giải trí. Khi bạn ở trên trang bìa của tạp chí Forbes - một ấn phẩm danh tiếng chính thống và được mọi người coi trọng, bạn sẽ được mời ngồi vào bàn ở một vị trí khác”, Alba nói.
Thay vì trở thành gương mặt đại diện cho các nhãn hàng như nhiều diễn viên nổi tiếng khác, Jessica Alba đã chọn con đường xây dựng và phát triển thương hiệu của riêng mình. Từ năm 2012, Alba đã hạn chế tần suất đóng phim để dành nhiều thời gian hơn cho công ty mà mình đồng sáng lập là Honest. Đây là một công ty chuyên sản xuất đồ gia dụng, đồ dùng cá nhân thân thiện với môi trường, các sản phẩm dành cho trẻ em không chứa chất độc hại. Alba nắm giữ 20% cổ phần công ty, đảm nhiệm chức vụ Giám đốc sáng tạo.
Ý tưởng thành lập công ty của nữ diễn viên xinh đẹp này xuất phát từ nhu cầu thực tế của bản thân. Là bà mẹ hai con, Alba luôn mong muốn có được các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình an toàn với trẻ nhỏ, trong bối cảnh rất khó tìm thấy sản phẩm nào đáp ứng được điều này thời điểm đó.
Jessica đã gặp gỡ Christopher Gavigan, người từng điều hành tổ chức phi lợi nhuận về sức khỏe trẻ em Healthy Child Healthy World để tìm hiểu về những sản phẩm gia dụng an toàn. Sau đó, nữ diễn viên đã thuê Gavigan làm cố vấn, đồng thời thuyết phục ông và hai người khác làm người đồng sáng lập công ty.
Thời điểm bắt đầu, nữ diễn viên “Thiên thần bóng tối” đã phải dành tới 86 giờ mỗi tuần để làm việc. Cô cũng từng dành nhiều giờ để nghiên cứu, tìm hiểu về các vật dụng từ phòng tắm cho đến đồ dùng nhà bếp.
Công ty của Alba đã ra đời với niềm tin rằng, tất cả mọi người đều muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc. “Ban đầu, mọi người có phần hoài nghi khi Honest có một nữ diễn viên làm giám đốc và cho rằng đó chỉ là chiêu PR. Nhưng dần dần, các sản phẩm của chúng tôi đã chinh phục người tiêu dùng bởi chất lượng. Tôi thường xuyên nhận được những phản hồi về sản phẩm và hạnh phúc vì mình đã góp phần làm thay đổi cuộc sống của nhiều người”, Alba chia sẻ.
Trong quá trình phát triển, Honest cũng từng đối mặt với nhiều kiện cáo từ khách hàng rằng một số sản phẩm của họ dù dán nhãn “hữu cơ” và “tự nhiên” nhưng vẫn chứa những thành phần phi tự nhiên. Để tỏ rõ thái độ trách nhiệm của mình, Công ty đã cho thu hồi những sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn và tuyên bố sẽ thường xuyên kiểm tra chất lượng nhằm đảm bảo tính an toàn cho sản phẩm.
Năm 2012, Honest đã thu về 10 triệu USD. Con số này được nhận định là tăng trưởng đến mức gần như phi lý khi lên đến 150 triệu USD vào năm 2014. Đến tháng 11/2016, doanh thu của Công ty đạt 222 triệu USD, so với 250 triệu USD kế hoạch cả năm.
Trong vòng chưa đầy 5 năm, Honest đã trở thành một công ty kỳ lân và gọi vốn được hơn 200 triệu USD từ các nhà đầu tư. Theo CNN, cuối tháng 9/2016, tập đoàn hàng tiêu dùng lớn thứ ba thế giới Unilever đã có ý định mua lại The Honest. Thời điểm đó, theo định giá của nhiều tạp chí kinh doanh uy tín, Honest có giá trị tới hơn 1,7 tỷ USD. Mặt khác, Honest cũng đồng thời được đánh giá rất cao về khả năng IPO.
Xinh đẹp, tài năng, sở hữu khối tài sản 340 triệu USD (theo ước tính của Forbes), Jessica Alba hiện tại còn được biết đến là một nhà từ thiện và một trong những tác giả có sách bán chạy nhất của New York Times. Năm 2016, bà chủ xinh đẹp của Honest được vinh danh với giải thưởng Doanh nhân của năm tại lễ trao giải Webby Awards lần thứ 20. Đây là giải thưởng tôn vinh những thành tựu xuất sắc trên Internet, được trao hàng năm bởi Học viện Quốc tế Nghệ thuật số và Khoa học IADAS, với ban giám khảo gồm hơn một ngàn chuyên gia trong ngành công nghiệp và sáng tạo công nghệ.