Trả lời cổ đông tại Đại hội, Chủ tọa cho biết, hiện công tác giải phóng mặt bằng đã đạt 90%. Hiện còn một số hộ dân chưa chịu di dời nằm ở khu vực cổng ICD và rải rác ở khu vực bên trong. Theo quy định, nếu các hộ dân không chịu di dời, địa phương sẽ tổ chức cưỡng chế.
Ngoài các hộ dân này, trong khu vực cảng, còn 5 cột điện cao thế chạy qua mặt bằng dự án phải di dời. Đây là dự án thành phần do Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư. Hiện việc di dời chưa thực hiện xong.
Chủ tọa đại hội cho biết, Công ty hy vọng tháng 8 tới sẽ hoàn thành hồ sơ pháp lý dự án và dự kiến quý I/2021 sẽ mở cảng giai đoạn 1 với 1 nhà kho, 1 sân bãi, văn phòng tạm của hải quan và công ty...
Cảng mới được xây dựng trên khu đất hơn 18 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng. Công suất hoạt động của cảng cạn ICD Mỹ Đình giai đoạn 2020 - 2030 lên đến 151.800 TEU/năm trên tổng công suất khoảng 380.000 TEU/năm. Với việc đầu tư cảng mới, Interserco dự kiến sẽ không có lãi trong 3 năm đầu sau cổ phần hóa.
Lũy kế hết năm 2019, ILS đã đầu tư 219 tỷ đồng vào dự án.
Tại Đại hội, Interserco đã thông qua kế hoạch kinh doanh riêng năm 2020 với doanh thu 79,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 360 triệu đồng.
Theo BCTC riêng, năm 2019, Công ty đạt doanh thu 65,4 tỷ đồng, lỗ 8,8 tỷ đồng. Năm 2018, ILS cũng lỗ 16 triệu đồng.
ILS có vốn điều lệ 360 tỷ đồng, cổ phần hóa năm 2016. Kể từ khi cổ phần hóa đến nay, dự án trọng điểm của Công ty là dự án di dời ICD Mỹ Đình (phố Tôn Thất Thuyết, Hà Nội) về Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội do khu vực hiện tại không còn phù hợp về quy mô và không thuận tiện cho xe vận tải ra vào, nhất là xe container.
Interserco chính thức đưa cổ phiếu ILS lên giao dịch trên thị trường UPCoM từ giữa tháng 3/2018. Đóng cửa phiên giao dịch 29/4, ILS tăng 3,9% lên mức 13.200 đồng/CP, thanh khoản vẫn nhỏ giọt chỉ với 2.200 đơn vị được giao dịch thành công.