Khoản đầu tư trị giá 1.000 tỷ đồng (tương đương 43 triệu USD) của IFC - dưới hình thức trái phiếu kỳ hạn 7 năm - sẽ cho phép GREENFEED mở rộng hoạt động chăn nuôi và sản xuất thịt lợn.
Sản lượng lợn thịt của Công ty dự kiến sẽ tăng thêm 750.000 con đến năm 2023. Điều này đồng nghĩa với việc Công ty sẽ cung ứng hơn 125.000 tấn thịt lợn mỗi năm, và theo ước tính của IFC sẽ đủ cung cấp cho thêm khoảng 385.000 người tiêu dùng thịt lợn.
Ông Lý Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam cho biết: “Hỗ trợ của IFC cũng sẽ giúp chúng tôi tiếp tục hướng đến việc trở thành đơn vị đi đầu trong chuỗi giá trị thực phẩm từ thịt lợn tại Việt Nam và trên thế giới, đồng thời tuân thủ các thông lệ tốt nhất của ngành tại Việt Nam và trên toàn cầu”.
Thành lập năm 2003, GREENFEED đã từng bước mở rộng từ sản xuất thức ăn chăn nuôi, con giống và hiện đang phát triển sản xuất và cung cấp sản phẩm tươi sống và chế biến đến tay người tiêu dùng. GREENFEED đã chứng minh năng lực an toàn sinh học mạnh mẽ trong suốt đại dịch tả lợn châu Phi khi không có trang trại lợn nào của công ty bị ảnh hưởng bởi dịch.
Với sự hỗ trợ của IFC, GREENFEED sẽ tiên phong trong cải thiện điều kiện phúc lợi động vật tại Việt Nam phù hợp với tiêu chuẩn phúc lợi động vật châu Âu.
Ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia, và Lào cho biết, việc thực hành chăn nuôi bền vững và an toàn sinh học sẽ giúp cải thiện khả năng chống chịu của ngành chăn nuôi Việt Nam, bảo đảm nguồn cung ổn định các sản phẩm đạm động vật thiết yếu.
“Với việc hỗ trợ các công ty như GREENFEED, chúng tôi đang thúc đẩy sự phát triển hiệu quả và bền vũng hơn của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong chuỗi cung ứng nông sản. Điều này sẽ giúp tăng cường năng lực cạnh tranh, thúc đẩy ngành chăn nuôi tiếp tục chuyển đổi theo hướng hiện đại hóa và áp dụng các thông lệ sản xuất tốt nhất", ông Kyle Kelhofer nói.