Hợp tác thúc đẩy xúc tiến du lịch Hà Nội

Với các nội dung vừa ký kết trong bản thỏa thuận hợp tác, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) cùng hướng đến mục tiêu tăng trưởng du lịch Thủ đô.
Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam và HPA tại lễ ký kết Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam và HPA tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm HPA khẳng định: “Việc hợp tác nhằm phát huy lợi thế của 2 bên trên tinh thần tự nguyện, cùng có lợi, hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và các hoạt động xúc tiến khác. Qua đó, sẽ thu hút du khách đến với Thủ đô nhiều hơn nữa, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hà Nội”.

Về phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội cho biết, Hà Nội là trung tâm du lịch của cả nước, việc đẩy nhanh du lịch trở thành điểm hút du lịch của Việt Nam là việc rất cần làm. Hiệp hội là nơi kết nối của hàng ngàn doanh nghiệp du lịch cả nước, nhưng luôn coi Hà Nội là điểm quan trọng phải đầu tư, hỗ trợ để cùng Thành phố thúc đẩy du lịch phát triển.

Theo bản hợp tác này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và HPA sẽ phối hợp sâu rộng các chương trình xúc tiến du lịch trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Hai bên sẽ cùng tuyên truyền, quảng bá, mở rộng thị trường khách du lịch trong và ngoài nước, với các nhiệm vụ cụ thể gắn với đặc trưng từng thị trường. Cùng tham gia các sự kiện du lịch, các hoạt động xúc tiến quảng bá, hội chợ do các bên tổ chức và tạo điều kiện hỗ trợ quảng bá hình ảnh, cũng như nguồn nhân lực cho nhau tại mỗi sự kiện.  

Tiếp đó, cùng nhau hỗ trợ các doanh nghiệp, các tổ chức, nhà đầu tư, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch thực hiện các chương trình kảo sát, tọa đàm, hội thảo nhằm xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, làm nổi bật vai trò trung tâm và lan tỏa hình ảnh của du lịch thủ đô, nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng của các sản phẩm du lịch. Hiệp hội và HPA sẽ cùng tổ chức các hoạt động hỗ trợ khách du lịch, bố trí các đểm cung cấp thông tin hướng dẫn và hỗ trợ khách du lịch…

Cũng theo bản thỏa thuận, để thực hiện tốt các nội dung đã ký, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Trung tâm HPA sẽ thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin về những cơ hội quảng bá, xúc tiến và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch, cũng như trao đổi phương pháp, các thức xúc tiến du lịch. Mỗi đơn vị sẽ chủ động gặp gỡ, trao đổi, đánh giá hiệu quả, cũng như rút kinh nghiệm và định hướng phát triển công tác quảng bá xúc tiến du lịch hàng năm.

Theo nội dung của bản thỏa thuận mà 2 bên đã ký, trong năm 2018, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội và  Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ cùng phối hợp triển khai các sự kiện: Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2018 dự kiến diễn ra vào tháng 4/2018, Hội chợ Top Resa và Road Show tại Pháp dự kiến diễn ra vào tháng 9/2018, Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế tại Hà Nội dự kiến diễn ra vào tháng 10/2018, Road Show giới thiệu du lịch Hà Nội tại Mỹ dự kiến diễn ra vào tháng 11/2018.

Theo nhận định của ông Vũ Thế Bình, con số hơn 23 triệu lượt du khách đến Hà Nội trong năm 2017, hay mục tiêu hơn 25 triệu lượt khách trong năm 2018 của TP. Hà Nội chưa phải là cao đối với một trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam.

“Tôi nghĩ, với những nỗ lực của mỗi bên như đã ký kết, Hà Nội hoàn toàn có thể đạt được kết quả ấy, thậm chí chúng ta hoàn toàn có thể đạt được con số lớn hơn thế”, ông Bình nhấn mạnh”.

Thanh Nga
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục