Hành trình 175 năm theo đuổi sự hoàn hảo của Carlsberg

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) “Theo đuổi sự hoàn hảo” và “ Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn ” là những mục tiêu và giá trị cốt lõi mà Carlsberg đã và đang hướng tới trong hành trình 175 năm hoạt động của mình.
“Ly bia hảo hạng” của Carlsberg. “Ly bia hảo hạng” của Carlsberg.

Carlsberg và mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”

Cùng với sự ra đời của Carlsberg năm 1874, nhà sáng lập J.C. Jacobsen đã đề ra mục tiêu “sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn” và luôn bền bỉ, nỗ lực theo đuổi mục tiêu này. Trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai, mục tiêu này vẫn luôn là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của Carlsberg.

Với giá trị cốt lõi là “theo đuổi sự hoàn hảo”, Carlsberg đã thành lập phòng nghiên cứu với sự góp mặt của những chuyên gia đầu ngành. Các phát minh đến từ phòng nghiên cứu này đã đóng góp rất nhiều cho ngành công nghiệp bia, thậm chí là cho toàn xã hội.

Có thể kể đến phát minh về men bia tinh khiết mà đến tận ngày nay, các hãng bia lớn trên thế giới vẫn đang sử dụng loại men có nguồn gốc từ men bia thuần chủng này trong quy trình sản xuất bia. Hay thang đo độ pH, một phát minh có giá trị rất lớn trong nhiều lĩnh vực của đời sống, giúp xác định mức độ axit và kiềm trong dung dịch.

Nhờ những phát minh này, trong suốt 175 năm hoạt động, Carlsberg ngày càng hoàn thiện và cải thiện kỹ thuật ủ nấu để cho ra đời những thức bia “có lẽ là hảo hạng nhất thế giới".

Bên cạnh đó, Carlsberg còn nghiên cứu và cho ra đời những cải tiến sáng tạo nâng tầm trải nghiệm thưởng bia của người dùng như “ly bia hảo hạng” với kết cấu đáy được chạm nổi laser bằng công nghệ Nucleation Stamp, giúp thúc đẩy quá trình hình thành lớp bong bóng khí, tạo bọt mịn, mang đến cảm giác sảng khoái cho người uống. Ngoài ra, vành ly mỏng cũng giúp lưu giữ trọn vẹn lớp bọt dày xốp, mịn màng cùng hương hoa bia.

Chắt lọc tinh hoa từ 175 năm kinh nghiệm sản xuất bia của Tập đoàn Carlsberg, Carlsberg Danish Pilsner với hương thơm đặc trưng nhờ ủ nấu loại hoa bia được trồng và nhân giống độc quyền của Carlsberg, cùng vị bia êm mượt và hương vị cân bằng hoàn hảo sẽ đem tới trải nghiệm bia đậm đà hơn, trọn vẹn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Nỗ lực thực hiện cam kết phát triển bền vững

Tại tất cả các nhà máy của Carlsberg trên thế giới, công ty luôn cam kết thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, thông qua việc thực hiện trách nhiệm của mình với xã hội. Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1993, Carlsberg đã và đang nỗ lực xây dựng niềm tin và uy tín trong lòng người tiêu dùng.

Trao tặng 1.400 suất quà hỗ trợ cho người dân tỉnh Thừa Thiên – Huế.
Trao tặng 1.400 suất quà hỗ trợ cho người dân tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Chủ tịch Carlsberg, ông Cees ‘t Hart chia sẻ: “Trong suốt 175 năm qua, Carlsberg không chỉ tạo ra thức bia được đánh giá là hảo hạng nhất thế giới, mà còn góp phần làm thay đổi cả ngành công nghiệp bia. Điều đó được thể hiện qua những nỗ lực tập trung vào việc nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và có trách nhiệm với xã hội.”

Chặng đường của Carlsberg nhằm hiện thực hóa mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn” được ghi dấu bằng sự ra đời của chương trình phát triển bền vững mang tên Together Towards ZERO năm 2017. Theo đó, Carlsberg cam kết đưa mức khí thải carbon và lượng nước thải về 0 vào năm 2030.

Gần đây, Tập đoàn Carlsberg cũng công bố một số cải tiến mang tính đột phá như bao bì Snap Pack giúp giảm thiểu đến 76% lượng nhựa sử dụng trên bao bì truyền thống. Ngoài ra, Carlsberg còn chuyển sang sử dụng mực in bạc Cradle to Cradle Certified™ trên nhãn chai để nâng cao hiệu quả tái chế, tạo lớp phủ mới trên chai thủy tinh để kéo dài thời gian sử dụng và giảm tác động lên môi trường và sử dụng nắp chai ZerO2 có khả năng giảm thiểu khí oxy thâm nhập vào sản phẩm để giữ hương vị bia tươi mới trong thời gian dài hơn.

Không chỉ theo đuổi sự hoàn hảo trong nghệ thuật sản xuất bia, Carlsberg Việt Nam còn luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ thiên tai, hay đầu tư cho các dự án nước sạch góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Xuyên suốt hành trình gần 30 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Carlsberg luôn nỗ lực để sản xuất những thức bia hảo hạng phù hợp với thị hiếu và khẩu vị người Việt cũng như nghiêm túc thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Trong suốt hành trình hình thành và phát triển, Carlsberg luôn kiên định với phương châm sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn. Đánh dấu cột mốc kỷ niệm 175 năm phát triển, Carlsberg chính thức ra mắt dòng sản phẩm chủ lực của Carlsberg tại Việt Nam – Carlsberg Danish Pilsner.

Được ủ nấu từ những hạt đại mạch cao cấp cùng men bia đặc trưng của Carlsberg, Carlsberg Danish Pilsner mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa vị đắng và vị ngọt, cùng với đó là hương vị sảng khoái, đậm đà. Hơn cả một vị bia cao cấp, Carlsberg Danish Pilsner còn cổ vũ cho tư duy cầu tiến và hiện đại, đồng thời đồng hành cùng người trẻ Việt trên hành trình truyền cảm hứng phía trước.

Để biết thêm thông tin về Carlsberg, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/CarlsbergVietnam

H.Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục