Hà Nội: Sửa chữa vệt hằn lún, sống trâu trên mặt cầu Thanh Trì

Tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, đơn vị này tiếp tục sửa chữa mặt cầu Thanh Trì và đường dẫn 2 đầu cầu, thay thế khe co giãn trong quý 1/2019.
Một số khe con giãn trên cầu bong tróc, xuất hiện ổ gà nham nhở khiến mất an toàn giao thông. (Ảnh: Nguyễn Hằng/Vietnam+). Một số khe con giãn trên cầu bong tróc, xuất hiện ổ gà nham nhở khiến mất an toàn giao thông. (Ảnh: Nguyễn Hằng/Vietnam+).

Ngoài dự án sửa chữa mặt cầu và đường dẫn 2 đầu cầu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang lập dự án lắp đặt hệ thống chống chói trên giải phân cách giữa cầu Thanh Trì để đảm bảo an toàn giao thông, dự kiến thực hiện trong quý 2 tới.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên cầu, trước mắt Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho cào bóc, sửa chữa các vệt hằn lún, sống trâu trên mặt cầu để đảm bảo an toàn giao thông và lắp đặt biển cảnh báo xe máy giảm tốc độ khi lưu thông trên cầu; bổ sung biển cấm ôtô tải, ôtô khách trên làn đường hỗn hợp theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai, Công an huyện Gia Lâm, đơn vị quản lý cầu Thanh Trì phối hợp chặt chẽ và thiết lập đường dây nóng để xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông (nếu có).

Cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 3.120m; tổng mức đầu tư là hơn 1.395 tỷ đồng. Cầu được khởi công từ ngày 28/11/2002 và hoàn thành bàn giao sử dụng ngày 6/2/2007.

Cầu Thanh Trì được thông xe đã giải quyết được phần nào lượng phương tiện tham gia lưu thông trên các tuyến đường của thủ đô Hà Nội, đặc biệt là các xe có trọng tải lớn. Tuy nhiên, trải qua vài lần sửa chữa các hư hỏng, mặt cầu Thanh Trì có hiện tượng sụt lún và biến dạng bề mặt bê tông nhựa, tạo thành vệt rãnh dài kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục