Tập đoàn công nghệ Google của Mỹ sẽ mở dịch vụ bán hàng trực tuyến miễn phí dành cho các nhà buôn lớn nhằm cạnh tranh với tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo số.
Trong thông báo ngày 21/4, Trưởng bộ phận thương mại của Google Bill Ready cho biết dịch vụ Google Shopping sẽ được triển khai ở Mỹ vào cuối tháng này và có thể sẽ mở rộng ra toàn cầu vào cuối năm nay.
Kể từ tuần tới, hầu hết các danh mục kết quả tìm kiếm trong thẻ Google Shopping trên trình duyệt sẽ được hiển thị miễn phí.
Google cũng chèn quảng cáo đã trả phí vào các trang hiển thị kết quả tìm kiếm.
Google đẩy nhanh kế hoạch mở kênh bán bàng trực tuyến miễn phí trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa, trong khi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng cao.
Hiện hãng đang làm việc với công ty Paypal để cho phép người bán hàng giao dịch trực tuyến trên nền tảng Google Shopping, tạo điều kiện dễ dàng hơn để thu hút thêm nhiều người tham gia kênh bán hàng mới này.
Google Shopping trước đây là dịch vụ có thu phí và chỉ dành cho các nhà bán lẻ có nhu cầu quảng cáo sản phẩm tới khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm trên mạng.
Các đơn đặt hàng trực tuyến đã tăng đột biến trong thời gian gần đây, đặc biệt trên trang mua sắm Amazon, trong bối cảnh nước Mỹ đang trong thời gian giãn cách xã hội khiến nhiều người không thể ra ngoài để mua nhu yếu phẩm, thuốc men và các vật dụng khác.