Giải pháp hiệu quả để bán bất động sản online

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trong bối cảnh giãn cách xã hội, nếu áp dụng thành công thì việc bán hàng trực tuyến vẫn sẽ thành công.
Bán hàng online đang là giải pháp được nhiều môi giới bất động sản lựa chọn. Ảnh: Thành Nguyễn. Bán hàng online đang là giải pháp được nhiều môi giới bất động sản lựa chọn. Ảnh: Thành Nguyễn.

Colliers Việt Nam mới đây đã đưa ra một số khuyến nghị cho người làm môi giới bất động sản trong việc sử dụng các kênh online để bán hàng, chăm sóc người mua.

Theo đó, các môi giới cần có thông tin và chiến lược chuyên sâu, phù hợp. Trong đó, thông tin cần đảm bảo mang lại giá trị cho khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, người môi giới nên thành lập các nhóm (group) trên Facebook hoặc Zalo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hoặc theo từng dự án cụ thể. Việc đăng tải thông tin khách quan kèm hình ảnh, video hay infographic sinh động sẽ tạo được niềm tin vững chắc nơi khách hàng tiềm năng. Lợi thế quan trọng của hình thức này là có sự tương tác đa dạng từ nhiều người, nhiều quan điểm, góc nhìn khác nhau, tạo ra sự phản biện khách quan, giúp mỗi thành viên của nhóm rút ra được thông tin chính xác nhất có thể.

Colliers cho rằng, tận dụng tính năng livestream của nhiều ứng dụng, nền tảng mạng xã hội cũng là một gợi ý tốt, tính năng này sẽ gia tăng sức thuyết phục, giúp khách hàng tiềm năng quan sát bất động sản một cách sinh động, xác thực nhất có thể. Phương thức này còn giúp khách hàng ở xa, không tiện di chuyển có thêm kênh tiếp cận dự án. Nếu làm một cách chuyên nghiệp, có ê-kíp hỗ trợ với các thiết bị chuyên dụng, cùng với việc người thuyết trình có kiến thức và kỹ năng giới thiệu tốt thì livestream sẽ là “vũ khí” rất lợi hại.

Ngoài ra, theo Colliers, hình thức podcast cũng nên được chú ý nhiều hơn bởi khách hàng chỉ cần nghe nội dung ở bất cứ nơi đâu, trong khi vẫn có thể làm các công việc khác. Trong tương lai gần, khi mà việc tìm kiếm bằng giọng nói trên các công cụ tìm kiếm trở nên phổ biến, giải pháp này sẽ giúp nhân viên môi giới nắm giữ được lợi thế.

Colliers đánh giá, nhìn chung, các phương thức này hết sức tiện lợi, chi phí rẻ và nhất là an toàn trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát. Tất nhiên, các kênh online hiện vẫn chưa thể thay đổi hoàn toàn kênh offline nhưng trong thời điểm này điều cần thiết là gia tăng nhận diện thương hiệu và duy trì kết nối với khách hàng.

Thành Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục