Theo hãng tin tài chính Bloomberg, Thọ là một phần trong tầng lớp thanh niên dưới 35 tuổi mà Starbucks sẽ tìm cách lôi kéo tới các tiệm cà phê của thương hiệu này ở Việt Nam, nơi tiêu thụ cà phê đã tăng 65% trong thời gian từ năm 2008-2011. Khi tới thị trường Việt Nam, chuỗi cửa hiệu cà phê lớn nhất thế giới được dự báo sẽ phải cạnh tranh với các loại cà phê địa phương với hương vị đã ăn sâu, cũng như các đối thủ ngoại và hàng ngàn cửa hiệu cà phê “phủ sóng” khắp các vỉa hè, ngõ phố.
“Tôi thích uống cà phê đen, màu đậm và có vị mạnh”, Thọ, một kiến trúc sư 32 tuổi trong trang phục quần jean xanh, cho biết khi đang nhấm nháp cà phê tại quán cà phê Hạnh ở Hà Nội. Uống cà phê sáng đã trở thành thói quen của anh. “Thi thoảng tôi cũng sẽ đến Starbucks vì không gian ở đó chứ không phải để uống cà phê. Vị cà phê Starbucks quá nhẹ”, Thọ nói.
Theo dự kiến, cửa hiệu đầu tiên của Starbucks tại Việt
Theo ông John Culver, Chủ tịch phụ trách thị trường Trung Quốc và châu Á-Thái Bình Dương của Starbucks, hãng này có kế hoạch sẽ tiến vào thị trường Việt Nam “theo cách hiện chưa có trên thị trường này, xét về các sản phẩm cao cấp và trải nghiệm mà chúng tôi mang đến”. Ông Culver cho biết, Starbucks sẽ mang đến hương vị cà phê “được điều chỉnh cho phù hợp” với khẩu vị của người Việt Nam song song với các loại đồ uống thương hiệu của hãng, đồng thời mở rộng tích cực tới Hà Nội và các thành phố khác. Tuy nhiên, Starbucks từ chối nêu cụ thể về số cửa hiệu mà hãng này dự kiến mở tại Việt
Ông Ralf Matthaes, chuyên gia của hãng tư vấn TNS, cho rằng, người tiêu dùng Việt
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2012, Việt
Ngoài các quán cà phê vỉa hè, Starbucks còn phải cạnh tranh với những thương hiệu toàn cầu lớn khi đặt chân vào thị trường Việt
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập của Trung Nguyên, không cảm thấy lo ngại trước sự xuất hiện của Starbucks tại Việt
Ông Vũ dự kiến sẽ tăng số cửa hiệu Trung Nguyên lên con số ít nhất 200 trong vòng 2 năm tới.
Theo ông Culver, Starbucks sẽ định giá sản phẩm tại Việt
Chuyên gia này nhận định, giá cà phê Starbucks tại Việt
“Starbucks sẽ không cạnh tranh trực tiếp với các quán cà phê địa phương, cũng giống như việc McDonald’s và KFC không cạnh tranh trực tiếp với đồ ăn nhanh vỉa hè Việt Nam. Sẽ có một sự khác biệt mà người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền để có được không gian sạch sẽ, sản phẩm ổn định, dịch vụ tốt”, bà Senatore phát biểu.