“Frozen” giúp Disney thắng lớn

(ĐTCK) Lợi nhuận của Công ty Walt disney (DIS.N) trong quý IV/2014 đã vượt qua cả dự đoán của các chuyên gia phố Wall nhờ vào doanh thu từ bộ phim hoạt hình bom tấn “Frozen”.
“Frozen” giúp Disney thắng lớn

Bộ phim này trở thành tiêu điểm trong các chương trình giải trí, giúp doanh thu bán đồ chơi, cũng như lượt khách tham quan tại khu công viên của công ty này tại Mỹ tăng vọt.

Trước đó, các chuyên gia kinh tế phố Wall đã dự tính doanh thu của Disney vào khoảng 12,87 tỷ USD, tuy nhiên thực tế doanh thu của công ty này đã tăng 8,8% lên mức 13,39 tỷ USD trong quý bốn vừa rồi.

Giá cổ phiếu của Disney đã tăng 4,4% lên mức 98,23 USD chỉ sau một giờ giao dịch hôm thứ Ba (3/2). Đây là mức kỷ lục mới trong những tháng gần đây. Cả ba lĩnh vực: chương trình truyền hình, công viên giải trí và studio của Disney đều có báo cáo cho thấy có mức doanh thu cao hơn trong quý IV kết thúc vào ngày 27/12/2014.

Công viên giải trí của Disney tại Mỹ có doanh thu tăng lên 20%, ở mức 850 triệu USD khi có thêm nhiều du khách tới tham quan đồng nghĩa với việc có thêm nhiều vé, đồ chơi, thức ăn và đồ uống được bán ra phục vụ cho du khách.

Giám đốc điều hành của Disney, ông Bob Iger cho biết, Disney đang có kế hoạch khánh thành thêm một khu công viên trò chơi giải trí tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào mùa xuân năm 2016. Công ty này đã góp 5,5 tỷ USD cổ phần với công ty Trung Quốc Shanghai Shendi Group nhằm xây dựng khu Disneyland tại đây.

Các sản phẩm ăn theo phim Frozen cũng có mức tiêu thụ ấn tượng trong suốt các kỳ nghỉ cũng như trong mùa mua sắm, giúp doanh thu từ việc bán các sản phẩm ăn theo của Disney thu được thêm 626 triệu USD lợi nhuận, tăng 46% so với năm trước đó.

Studio của Disney cũng ghi nhận kỷ lục tăng 33% lợi nhuận nhờ vào doanh thu của các bộ phim “Frozen”, “Marvel's "Guardians of the Galaxy" và "Maleficent”.

Tuy nhiên, trong năm 2014 không phải lĩnh vực nào của Disney cũng được thuận lợi. Lợi nhuận từ mảng truyền hình cáp giảm 2% do chi phí sản xuất chưong trình tốn kém hơn và tỷ lệ doanh thu từ quảng cáo mang lại cũng ít hơn trên kênh thể thao ESPN.

Trịnh Hằng (Theo Reuters)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục