Trong quý 1/2018, doanh số Camry bỏ xa các đối thủ. Ảnh: Carsalesbase.
Ở phần còn lại của phân khúc sedan cỡ trung, các mẫu xe đều ghi nhận doanh số giảm. Nissan Altima giảm 14%, Honda Accord giảm 12%, Ford Fusion giảm 15%.
Những cái tên như Hyundai Sonata, Kia Otima và Mazda6 cũng giảm mạnh về doanh số, lần lượt 37%, 27% và 30% so với quý cuối năm 2017.
Sụt giảm ở phân khúc sedan cỡ trung tại Mỹ trong những năm gần đây do sự bùng nổ của các dòng xe SUV, crossover và bán tải. Trong phân tích gần đây của Wall Street Journal, người Mỹ hiện tại ưa chuộng những chiếc xe gầm cao hơn nhờ vào những cải thiện về mức tiêu hao nhiên liệu, đồng thời giá nhiên liệu cũng đang ở mức rẻ.
Sự thay đổi của người tiêu dùng cũng được các hãng xe tại đây nắm bắt nhanh, khi tập trung sản xuất và phát triển các dòng xe gầm cao. Các hãng xe Nhật thậm chí nhập thêm sản phẩm SUV, crossover từ quê nhà để bán Mỹ khi không kịp sản xuất.
Trong khi đó, các hãng xe bản địa như Ford đã lên kế hoạch dừng bán dòng xe sedan tại thị trường này để tập trung cho xe bán tải và SUV. Xu hướng chuyển sang sử dụng các dòng xe SUV đã bắt đầu vài năm gần đây.
Năm ngoái, Nissan Rouge (X-Trail) là dòng xe bán chạy nhất thế giới. Trong khi đó, thị trường ôtô lớn như Trung Quốc cũng lần đầu ghi nhận doanh số hơn 10 triệu chiếc SUV năm 2017.