Doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực vì quyền lợi khách hàng

(ĐTCK) Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã và đang triển khai nhiều chương trình hướng về khách hàng, gia tăng quyền lợi sản phẩm, đơn giản hóa thủ tục tham gia bảo hiểm và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong dịch vụ bảo hiểm sức khỏe, AIA Việt Nam đã chính thức giới thiệu Dịch vụ bảo hiểm sức khỏe AIA (AIA Digital Health Services - DHS). DHS là định hướng chiến lược của AIA Việt Nam nhằm xây dựng năng lực quản lý trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm và chủ động chăm sóc Khách hàng có bảo hiểm sức khỏe. Hiện tại, AIA Việt Nam đã thiết lập mạng lưới đối tác liên kết với hơn 300 bệnh viện và phòng khám nhằm cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí cho Khách hàng trên toàn quốc dễ dàng và nhanh chóng. Mạng lưới này sẽ tiếp tục được mở và phủ rộng trong thời gian tới.

Prudential Việt Nam vừa qua cũng đã triển khai các chương trình hợp tác chiến lược sau thỏa thuận ký kết hợp tác với hệ thống Y tế Vinmec với mục tiêu mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt và lợi ích thiết thực dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Manulife Việt Nam trước đó đã tung ra thị trường sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “An Tâm Vui Sống 2.0” với thời gian đóng phí ngắn nhưng được bảo vệ dài và cam kết hoàn phí lên đến 110%. Đây là dòng sản phẩm bảo hiểm tử kỳ có sự kết hợp thông minh với quyền lợi tích lũy. Với điều kiện tham gia đơn giản và mức phí đóng tương đối thấp, khách hàng tham gia sản phẩm này sẽ được mức bảo vệ cao lên đến 40 lần phí đóng. Thời gian đóng phí ngắn (3/5/10 năm) nhưng được bảo vệ dài (15/20/30 năm).

Dai-ichi Life Việt Nam thì ra mắt sản phẩm Chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7, với mức bảo vệ lên đến 2 tỷ đồng cho mỗi bệnh/thương tật (không giới hạn bệnh/thương tật). Sản phẩm có 5 gói linh hoạt, từ 150 triệu đồng đến 2 tỷ đồng, dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm từ 30 ngày tuổi đến 65 tuổi, được sử dụng điều trị nội trú, cấp cứu, phẫu thuật và liệu pháp điều trị ung thư hiện đại tại các cơ sở y tế trên phạm vi toàn cầu.

Trước đó, FWD Việt Nam cũng chính thức giới thiệu sản phẩm bổ trợ “FWD Care Bảo hiểm sức khỏe 3.0” với 6 kế hoạch bảo vệ từ cơ bản đến nâng cao, tương ứng với hạn mức bảo vệ từ 50 triệu đồng đến 3 tỷ đồng trên mỗi năm hợp đồng, đáp ứng nhu cầu của đa dạng phân khúc khách hàng. FWD cũng đã triển khai các tính năng mới gồm đăng ký mẫu giọng nói và ghi âm nội dung tư vấn sản phẩm bảo hiểm nhằm nâng cao chất lượng tư vấn bảo hiểm và trải nghiệm khách hàng, gia tăng tính bảo mật, đảm bảo xác thực thông tin và bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Trong khi đó, MAP Life đã thực hiện thay đổi các sản phẩm hiện hữu (bao gồm quy tắc điều khoản, các tài liệu của bộ hợp đồng) bên cạnh triển khai mở rộng thêm phương thức thanh toán QR code và hoàn tất hệ thống ghi âm quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng (đối với sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư). MB Ageas Life ra mắt công cụ lập kế hoạch bảo hiểm trên website công ty nhằm mang đến trải nghiệm mới mẻ, dễ dàng và tiện lợi cho khách hàng.

Bắt nhịp xu hướng sử dụng các dịch vụ trực tuyến trên nền tảng trực tuyến hàng đầu Zalo, MB Ageas Life cũng chính thức đưa vào sử dụng tính năng thông báo và thanh toán phí bảo hiểm. Trong tháng 9/2024, Công ty Phú Hưng Life đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện khám sức khỏe "Tầm soát ung thư" tại ba tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng…

Phú Hưng Life cũng đã chính thức ra mắt Cổng thông tin khách hàng nhằm tiếp nối hành trình không ngừng gia tăng tiện ích và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. MB Ageas Life cũng tổ chức chương trình thăm khám sức khỏe miễn phí cho khách hàng với các buổi hội thảo tư vấn, khám bệnh miễn phí hàng tuần với chủ đề “Trao an tâm - Bền sức khỏe” đã được MB Ageas Life phối hợp cùng các bệnh viện lớn hàng đầu tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên cả nước…

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), sau nhiều nỗ lực xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, đào tạo đội ngũ nhân viên để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã gặt hái thành quả, chỉ số kinh doanh trong quý III/2024 đã có những tín hiệu khả quan. Tuy nhiên, theo IAV, trong bối cảnh nền kinh tế vẫn chưa hồi phục hoàn toàn và người tiêu dùng vẫn đang thận trọng trong chi tiêu, các doanh nghiệp bảo hiểm phải nỗ lực nhiều hơn nữa để nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi điểm chạm.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục